Canon hỗ trợ lỗi liên quan 6D và 1D X

Canon hỗ trợ lỗi liên quan 6D và 1D X ảnh 1

Các tập tin video quay bằng 6D không thể tải trực tiếp lên Youtube.

Trong một thông báo được đưa ra hôm qua, Canon cho biết đã xác định có hiện tượng tập tin video quay bằng EOS 6D không thể tải và xem trên dịch vụ YouTube. Hãng đưa ra các hướng dẫn cụ thể để tạo một tập tin tương thích với hệ thống chia sẻ video nổi tiếng nhất trên Internet hiện nay. 

Canon hỗ trợ lỗi liên quan 6D và 1D X ảnh 2

Phần mềm đi kèm đĩa CD sẽ giúp file video được Youtube hỗ trợ.

Về cơ bản, người dùng sẽ cần tải vào máy tính và lưu lại các tập tin video này thông qua chương trình  ImageBrowser EX, một phần mềm có sẵn trong đĩa CD bán kèm trong hộp đựng máy. 

Trong khi đó, hãng cũng đưa ra phương hướng giải quyết cho vấn đề lấy nét của 1D X. Canon đã thừa nhận hệ thống lấy nét tự động không hoạt động bình thường cho các ống kính hoặc bộ combo mở rộng với độ mở tối đa ở f/8. 

Canon hỗ trợ lỗi liên quan 6D và 1D X ảnh 3

Dấu hiệu nhận biết các mẫu 1D X cần cập nhật phần mềm v1.1.1 mới.

Bản firmware mới v.1.1.1 cho 1D X giúp sản phẩm cho phép các điểm AF trung tâm tự động lấy nét khi máy sử dụng với ống kính/thiết bị mở rộng với khẩu độ mở tối đa là f/8. Đây là lỗi phần mềm nên Canon đã nhanh chóng khắc phục bằng bản cập nhật mới.

Tuy nhiên, không phải chiếc 1D X nào cũng bị ảnh hưởng bởi lỗi trên do các máy sản xuất sau này đã được khắc phục triệt để ngay từ khi hãng bán ra. Theo đó, nếu người dùng xem số series dưới thân máy mà có chữ số thứ 6 từ trái sang là 4 hoặc 5 và có một dấu chấm màu trắng trong ngăn chứa pin thì đây là một trong các model bị lỗi và việc đơn giản chỉ là nâng cấp lên firmware v1.1.1 để khác phục hoàn toàn.

Theo Hoài Anh (VNE)

Đọc thêm