Cạnh tranh với Kindle Fire: PlayBook hạ giá còn khoảng 4 triệu đồng

Cạnh tranh với Kindle Fire: PlayBook hạ giá còn khoảng 4 triệu đồng ảnh 1

CEO Mike Lazaridis của BlackBerry giới thiệu PlayBook năm ngoái

Giá mới nhất này được đưa ra bởi Staples - công ty chuyên bán lẻ PlayBook- trong Black Friday nhằm tăng số lượng sản phẩm BlackBerry bán ra.

Điều này đánh dấu sự giảm giá mạnh nhất từng có của PlayBook, sản phẩm đã vấp phải những khó khăn ngay từ khi phát hành và chưa từng có doanh số bán ra ấn tượng cho tới khi công ty giảm giá xuống còn khoảng 6 triệu đồng (299 USD) gần đây.

RIM đang thúc đẩy các chương trình khuyến mãi lớn để giải phóng hàng tồn kho. Quan trọng hơn, công ty muốn thu hút người tiêu dùng sử dụng hệ điều hành thế hệ mới, đồng thời thúc đẩy việc phát triển hệ smartphone cao cấp của hãng.

Trước đây, Staples và Best Buy cung cấp PlayBook với khoảng 6 triệu đồng (299 USD) nhờ có sự giảm giá và huy động các khoản tín dụng trong cửa hàng. Chính RIM cũng đã cung cấp cho khách hàng doanh nghiệp hình thức khuyến mại mua hai tặng một khi mua sản phẩm này.

Cạnh tranh với Kindle Fire: PlayBook hạ giá còn khoảng 4 triệu đồng ảnh 2

BlackBerry đang phải sử dụng mọi chiêu khuyến mại để nâng doanh số PlayBook

Với mức giá khoảng 4 triệu đồng (199 USD), PlayBook được dự đoán sẽ có thể cạnh tranh với Kindle Fire trong mùa lễ này, mặc dù đây cũng là mức giá khởi điểm mà Amazon dành cho máy tính bảng của nó.

Cạnh tranh với Kindle Fire: PlayBook hạ giá còn khoảng 4 triệu đồng ảnh 3

CEO của Amazon,Jeff Bezos trong ngày công bố Kindle Fire mới đây

 PlayBook không thể tạo nên một dấu ấn đậm nét trên thị trường bởi vì nó thiếu các tính năng BlackBerry chính như e-mail, lịch, và dịch vụ tin nhắn. Công ty hy vọng sẽ giải quyết vấn đề này, cũng như mang lại các ứng dụng Android khi phát triển phiên bản RIM 2.0, tuy nhiên kế hoạch này đã bị trì hoãn cho đến tháng hai.

PlayBook sử dụng QNX, một nền tảng được cho là có khả năng cạnh tranh với Android và iOS cao hơn.Tháng trước, công ty cho biết sẽ đổi tên nền tảng thành BBX và kết hợp một số tính năng trong hệ điều hành BlackBerry vào BBX mới này.

(Theo VTC)

Đọc thêm