Cạnh tranh hạ giá thành smartphone

Sau Nokia X, mới đây chiếc điện thoại Zenfone 4 dùng chip Intel có giá gần 2 triệu đồng với đầy đủ các tính năng đã gây sốc cho người tiêu dùng.

Thế nhưng cuộc chiến ở phân khúc phổ thông vẫn chưa dừng lại đó khi hàng loạt đại gia tranh nhau vào phân khúc giá rẻ. Và trong tương lai gần những chiếc smartphone dùng chip có thương hiệu hoặc công nghệ tốt sẽ chỉ có giá dưới 1 triệu đồng.

Mozilla chính thức công bố mẫu điện thoại thông minh đầu tiên của hãng có giá 25 USD. Hay Google cũng đang hợp tác với một nhà sản xuất chip Trung Quốc để sản xuất ra chiếc smartphone có mức giá siêu rẻ.

 
Hiện nay dưới 2 triệu đồng đã có smartphone dùng chip Intel.

Theo ông Thiều Phương Nam, Tổng Giám đốc Qualcomm khu vực Đông Dương, để phổ cập người dùng, smartphone có thể sẽ tiếp tục giảm giá. Hiện nếu tính toán, với chi phí 40 USD (dưới 1 triệu đồng) là có thể sản xuất được một chiếc smartphone và vài nước áp dụng mức giá này. Các sản phẩm vẫn sẽ đáp ứng đầy đủ những tính năng, có thể kết nối 3G dùng chip Qualcomm lõi đơn hoặc đôi và có màn hình 4 inch.

Theo một số nhận định, việc sản xuất smartphone không còn quá khó khăn với các hãng sản xuất. Một số nhà sản xuất chip tự đưa các thiết kế mẫu cho các hãng điện thoại, từ đó các hãng sản xuất theo thiết kế đó nên mức giá không quá cao.

TÂM BẢO

Đọc thêm