Cần làm gì trước khi tặng hay bán lại iPhone?

1. Cách sao lưu dữ liệu trên iPhone, iPad

Để hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra trong tương lai, người dùng nên sao lưu toàn bộ dữ liệu cá nhân bao gồm hình ảnh, tin nhắn, danh bạ, video, ghi chú... thông qua iCloud.

Đầu tiên, hãy đảm bảo iPhone hoặc iPad đã được kết nối WiFi (lưu ý, cắm nguồn cho thiết bị nếu pin còn dưới 50%). Tiếp theo, bạn hãy truy cập vào Settings (cài đặt), bấm vào tên tài khoản và chọn iCloud.

sao-luu-du-lieu-iphone

Sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trên iCloud trước khi cho, tặng thiết bị. Ảnh: MINH HOÀNG

Kéo xuống bên dưới và chọn iCloud Backup (sao lưu iCloud), kích hoạt tùy chọn iCloud Backup (sao lưu iCloud) và nhấn Back Up để sao lưu toàn bộ dữ liệu. Chờ một lát cho đến khi quá trình này hoàn tất, sau đó bạn hãy chuyển sang phần tiếp theo.

sao-luu-icloud

Đưa dữ liệu lên đám mây. Ảnh: MINH HOÀNG

Nếu đang sử dụng máy tính, bạn có thể sao lưu lại toàn bộ dữ liệu thông qua iTunes. Để thực hiện, người dùng chỉ cần kết nối iPhone với máy tính, mở phần mềm iTunes (Windows) hoặc Finder (macOS 10.15 trở lên) và bấm vào biểu tượng điện thoại ở góc trên trái.

Trong cửa sổ mới hiện ra, bạn hãy bấm vào tùy chọn Back Up Now để sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trên iPhone, iPad và lưu trữ chúng trên máy tính thay vì dịch vụ đám mây iCloud.

sao-luu-iPhone-bang-itunes

Sao lưu iPhone, iPad bằng iTunes. Ảnh: MINH HOÀNG

2. Cách xóa toàn bộ dữ liệu khỏi iPhone hoặc iPad

Để xóa toàn bộ dữ liệu cá nhân trước khi cho, tặng hoặc bán lại iPhone, iPad, bạn hãy vào Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - Reset (đặt lại) - Erase all contents and Settings (xóa tất cả nội dung và cài đặt) - Erase Now (xóa ngay) và nhập mật mã màn hình khóa.

xoa-toan-bo-du-lieu-tren-iphone

Xóa toàn bộ nội dung và cài đặt trên iPhone. Ảnh: MINH HOÀNG

Trong trường hợp đã kích hoạt tính năng Find my iPhone (tìm iPhone của tôi), thiết bị sẽ yêu cầu người dùng nhập mật khẩu Apple ID. 

Khi quá trình xóa hoàn tất, bạn có thể thiết lập iPhone như một thiết bị mới, sau đó cho, tặng hoặc bán lại cho người khác mà không phải lo lắng bị lộ dữ liệu riêng tư.  

Đọc thêm