Cận cảnh 2 máy tính bảng mới của Sony

Cuối cùng, sau một thời gian dài chờ đợi, Sony cũng đã bắt đầu đặt chân vào thị trường máy tính bảng, thị trường được xem là khốc liệt nhất hiện nay. Với 2 mẫu máy tính bảng mang tên mã S1 và S2, Sony chú trọng đến những sản phẩm phục vụ mục đích giải trí của người dùng.
Cả 2 máy tính bảng đều hoạt động trên nền tảng Android 3.0, hỗ trợ kết nối Wifi, 3G/4G và nhiều dịch vụ Internet kèm theo.
Đặc biệt, trình duyệt web trang bị trên 2 mẫu tablet này được Sony cho biết có tốc độ duyệt web nhanh trên những kết nối wifi không ổn định (sử dụng công nghệ trình duyệt web của Opera, kết hợp với công nghệ do Sony tự phát triển). Trình duyệt web trên S1/S2 hỗ trợ đầy đủ Flash (như những loại máy tính bảng sử dụng Honeycomb khác).

Cận cảnh 2 máy tính bảng mới của Sony ảnh 1

2 “chiến binh” với của Sony
Dự kiến, 2 mẫu tablet này sẽ được Sony ra mắt thị trường vào mùa thu năm nay.
Cùng nhìn cận cảnh hơn 2 “chiến binh” mới của Sony trên “chiến trường” máy tính bảng:

Cận cảnh 2 máy tính bảng mới của Sony ảnh 2

Chiếc máy tính bảng S1 của Sony có màn hình 9,4-inch (độ phân giải 1280x800), với phong cách thiết kế như một cuốn tạp chí được lật ngược. Sony cho biết sản phẩm được thiết kế với khối lượng lệch về 1 phía, cho cảm giác nhẹ hơn khi cầm, cũng như thoải mái hơn khi sử dụng trong thời gian dài.

Cận cảnh 2 máy tính bảng mới của Sony ảnh 3

S1 hoạt động trên nền tảng Android 3.0 (Honeycomb), với giao diện được Sony thiết kế riêng biệt. Người dùng sẽ chuyển đổi qua lại từng khu vực chức năng riêng biệt như khi lật một trang tạp chí.

Cận cảnh 2 máy tính bảng mới của Sony ảnh 4

Phong cách thiết kế đặc biệt của S1 có thể nhận thấy rõ khi nhìn máy theo chiều ngang. Các nút bấm được trang bị ở bên thân máy. S1 cũng được trang bị khe cắm thẻ nhớ mở rộng.

Cận cảnh 2 máy tính bảng mới của Sony ảnh 5

Với góc nhìn từ phía cạnh trái, có cảm giác như đây là một chiếc laptop được đóng lại.

Cận cảnh 2 máy tính bảng mới của Sony ảnh 6

Thiết kế mặt sau của máy đảm bảo để máy không bị tuột khỏi tay người dùng. Camera sau được đặt ở sát mép trên. S1 còn được trang bị cảm biến hồng ngoại để điều khiển các thiết bị mang thương hiệu Bravia của Sony. Nói cách khác, S1 cũng tương tự 1 chiếc điều khiển từ xa.

Cận cảnh 2 máy tính bảng mới của Sony ảnh 7

Máy tính bảng S2 cũng có thiết kế độc đáo không kém, với 2 màn hình cảm ứng, có kích cỡ 5,5-inch cho mỗi màn hình. S2 cũng được trang bị camera trước và sau như S1.

Cận cảnh 2 máy tính bảng mới của Sony ảnh 8

Hai màn hình trên S2 có thể sử dụng cùng nhau hoạt độc lập. Nội dung trên màn hình cũng có thể xoay theo chiều dọc, giúp người dùng có cảm giác đọc sách e-book như khi đọc 1 cuốn sách thật. Trong lần đầu tiên giới thiệu 2 mẫu tablet mới này, Sony đã trình diễn khả năng chơi game của S2, khi màn hình trên có nội dung hiển thị và màn hình dư

Cận cảnh 2 máy tính bảng mới của Sony ảnh 9

ới có tác dụng như các phím điều khiển.
Khi không sử dụng, 2 màn hình của S2 có thể đóng gập lại để thu nhỏ kích cỡ của thiết bị. S2 được bọc bằng lớp vỏ ngoài màu bạc. Tuy nhiên, 2 mấu chốt lồi ra khi sản phẩm được gập lại khiến thiết kế của thiết bị “mất điểm” khá nhiều.

Cận cảnh 2 máy tính bảng mới của Sony ảnh 10

Tuy nhiên, S2 vẫn được đánh giá cao về thiết kế của mình.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm