Camera với tính năng “độc”

Nikon Coolpix S1000pj là máy ảnh du lịch (point-and-shoot) đầu tiên được tích hợp máy chiếu. Fujifilm FinePix Real 3D W1 “kiêu hãnh” với khả năng chụp ảnh 3D đầu tiên được ra mắt từ giữa năm ngoái trước khi “cơn sốt” 3D bùng nổ trên thị trường camera. Và đến thời điểm này, Samsung ST550 là máy ảnh du lịch đầu tiên được trang bị 2 màn hình LCD để tự chụp ảnh chân dung.

Tất cả những camera “độc” đã có sản phẩm “kế nhiệm” với cấu hình mạnh mẽ hưn nhưng các tính năng “có một không hai” của chúng thì hoàn toàn không thay đổi.

Sau đây là những camera du lịch có các tính năng “độc”:

1. Nikon Coolpix S1100pj

 Camera với tính năng “độc” ảnh 1

Tính năng độc đáo: Máy chiếu tích hợp
Nikon là hãng đầu tiên tuyên bố tích hợp máy chiếu cho máy ảnh du lịch cầm tay - Coolpix S1000pj - hồi tháng 10 năm ngoái. Và đến thời điểm này, nhà sản xuất đến từ Nhật Bản này vẫn là hãng duy nhất cung cấp khả năng trình chiếu hình ảnh lên màn hình rộng cho máy ảnh.

S1100pj là phiên bản kế tiếp của S1000pj với nhiều cải tiến ấn tượng, như màn hình cảm ứng, máy chiếu sáng hơn và có thể trình chiếu hình ảnh ở độ phân giải VGA. Máy chiếu có thể phóng ra hình ảnh có kích thước từ 13-120 cm, khoảng cách chiếu 2,4m cũng như độ sáng của hình ảnh đạt 40%.

2. Sony Cyber-shot DSC-TX9

Camera với tính năng “độc” ảnh 2

Tính năng độc đáo: Chức năng chụp ảnh toàn cảnh 3D Sweep Panorama

Là máy ảnh Cyber-shot đầu tiên của Sony có khả năng chụp ảnh toàn cảnh 3D Sweep Panorama.

Máy có kiểu dáng đẹp với màn hình cảm ứng 3.5 inch và ống kính 25mm, dải tiêu cự kéo dài từ 25-100mm. Máy được tích hợp chức năng quay video HD 1080i với định dạng film AVCHD.

3. Fujifilm FinePix Real 3D W3

Camera với tính năng “độc” ảnh 3
Tính năng độc đáo: Chụp ảnh 3D và quay phim 3D HD

Sau khi ra mắt chiếc máy ảnh 3D đầu tiên năm ngoái Real 3D W1, tháng 8 vừa rồi, Fujifilm tiếp tục giới thiệu dòng camera du lịch mới cũng có khả năng chụp ảnh 3 chiều - Real 3D W3.

Máy ảnh du lịch Real 3D W3 được cải tiến một số tính năng so với “tiền bối” Real 3D W1. Nâng cấp ấn tượng nhất chính là tích hợp khả năng quay video 3D HD, cho phép người dùng chụp ảnh 3D độ phân giải cao một cách dễ dàng. Ngoài ra, camera cũng được trang bị khe cắm HDMI-mini, nhờ đó, người dùng có thể kết nối máy ảnh với các loại HDTV tương thích để xem hình ảnh và video đã chụp từ máy. Màn hình LCD 3,5 inch rộng hơn so với màn hình 2,8 inch của Real 3D W1.

4. Samsung ST600 

Camera với tính năng “độc” ảnh 4

Tính năng độc đáo: Hai màn hình LCD

Ra mắt từ năm ngoái, Samsung ST550 nổi bật hơn tất cả máy ảnh point-and-shoot khác trên thị trường với 2 màn hình LCD “cực độc”. Camera được trang bị màn hình cảm ứng 3,5 inch ở phía trước và màn hình 1,5 inch ở mặt sau để giúp người dùng chụp ảnh chân dung. Samsung ST600 là phiên bản nâng cấp của camera “có một không hai” ST550.

Đến thời điểm này vẫn chưa có nhà sản xuất nào “chạy đua” được với Samsung để sản xuất máy ảnh 2 màn hình.

5. Fujifilm FinePix Z800EXR 

Camera với tính năng “độc” ảnh 5

Tính năng độc đáo: Hệ thống lấy nét lai và nhận diện chó mèo

Fujifilm tuyên bố FinePix Z700EXR là máy ảnh du lịch đầu tiên có thể lấy nét với tốc độ nhanh không hề thua kém máy ảnh DSLR. Dòng máy ảnh này có thể lấy nét dựa trên tương phản (contrast-detection AF) vốn vẫn dùng trong máy ảnh du lịch, và cũng có thể lấy nét theo pha vốn được dùng trên máy ảnh DSLR. (Lấy nét pha sẽ tách ánh sáng đến ống kính thành 2 hình ảnh khác nhau và lựa chọn nét thông qua việc trùng khít hai hình ảnh này).
FinePix Z800EXR là phiên bản nâng cấp từ thế hệ Z700EXR.
Theo Khôi Linh (Dân trí / CNet)

Đọc thêm