Camera du lịch ống kính siêu rộng

Tuy nhiên, những model có ống kính siêu rộng (từ 25mm trở xuống) mới thật sự lý tưởng cho những người thích phóng tầm nhìn ra xa hơn.

Sau đây là 5 camera được trang bị ống kính zoom tầm dài, có chức năng chỉnh phơi sáng bằng tay và đặc biệt có màn hình cảm ứng. Và, tất cả đều có ống kính siêu rộng, từ 25mm trở xuống.

1. Panasonic Lumix DMC-LX3

Mặc dù là máy ảnh du lịch, Lumix DMC-LX3 được trang bị cảm biến ảnh có tỷ lệ 16:9, so với các dòng máy thông thường là 4:3. Chất lượng ảnh chụp rất ấn tượng. Máy vẫn có thể chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu mà không cần phải giảm tốc độ màn trập hay sử dụng đèn flash vì máy có ống kính góc rộng 24 mm và ống kính này có độ mở tối đa f2.0 và bắt sáng hơn là những ống kính chỉ mở f2,8.

Giá bán tại VN: 10,3 triệu đồng.

2. Samsung NV24HD

Camera du lịch ống kính siêu rộng ảnh 1

NV24HD là máy ảnh đầu tiên trên thế giới sử dụng màn hình AMOLED, với giải màu rộng hơn, độ tương phản cao lên đến 10,000:1, góc nhìn lên đến 180 độ, màn hình bảo đảm độ sắc nét, thể hiện màu và khả năng nhìn ngược sáng cực tốt ở mọi góc cạnh.

Năm ngoái, khi được ra mắt, NV24HD đã vượt trội hơn các đối thủ khác nhờ có ống kính góc siêu rộng 24mm - là ống kính rộng nhất hiện nay trong dòng máy point-and-shoot.

Giá bán: 350 USD.

3. Panasonic Lumix DMC-TZ7

Camera du lịch ống kính siêu rộng ảnh 2

Trong khi các tay chơi nhiếp ảnh đang rất quan tâm đến dòng máy ảnh Micro Four Thirds thì Panasonic đã một trình làng một chiếc máy ảnh point-and-shoot nhỏ nhất trên thế giới được trang bị ống kính zoom quang 12x, và ống kính góc rộng 25mm. Máy có khả năng ghi phim nén AVCHD.

Giá bán khoảng 9 triệu đồng.

4. Casio Exilim EX-H10

Camera du lịch ống kính siêu rộng ảnh 3

Máy ảnh Exilim EX-H10 siêu mỏng, siêu nhẹ và có thể chụp tới 1000 bức ảnh mỗi lần sạc. Máy được trang bị độ phân giải 12 megapixel với màn hình LCD 3 inch, zoom quang 10x và có thể ghi video với độ phân giải 1280x720 pixel ở định dạng Motion JPEG, 24 khuôn hình/giây.

Tuy nhiên máy không có cổng HDMI để kết nối với TV độ phân giải cao do đó người sử dụng phải xem tệp tin video trên màn hình máy ảnh hoặc phải chuyển vào máy tính cá nhân.

5. Panasonic Lumix DMC-FX580

Camera du lịch ống kính siêu rộng ảnh 4

Lumix DMC-FX580 có màn hình cảm ứng nhưng vẫn được trang bị các nút bấm điều khiển bằng tay. Các menu của máy có thể khởi động bằng các nút bấm thực chuyên biệt song vẫn có thể điều khiển trên màn hình touchscreen. Ở chế độ xem lại ảnh, người dùng có thể xoay ngón tay trên màn hình để cuộn ảnh, chế độ này giống với iPhone.

Tuy nhiên, DMC-FX580 không có chức năng đa chạm (multitouch). Máy có ống kính zoom quang 5x, góc chụp tối đa 25mm. Đây là máy ảnh cảm ứng có ống kính góc chụp rộng nhất trên thị trường hiện nay.

Theo Dân Trí/CNet

Đọc thêm