Cảm nhận Samsung i7500

Điện thoại Google thứ hai với kiểu dáng mảnh mai

Samsung Omnia sắp có bàn phím QWERTY

Cuối tháng tư vừa rồi, Samsung đã chính thức giới thiệu chiếc di động Android đầu tiên. i7500 là model thứ ba được công bố sau sự có mặt của hai thiết bị của HTC là Dream (hay còn gọi là T-Mobile G1) và Magic. Tuy nhiên, nếu như bộ đôi của HTC nhấn mạnh đến hệ điều hành và các trang bị cơ bản giống PDA chạy Windows Mobile của hãng, thì i7500 mang màu sắc smartphone của Samsung, thiết kế mỏng, màn hình rực rỡ, bộ nhớ trong tới 8 GB và nhiều tính năng giải trí.

Cầm i7500 trên tay, ấn tượng đầu tiên ở model này chính là màn hình cảm ứng rộng 3,2 inch, độ phân giải 320 x 480 pixel với công nghệ AMOLED, hiển thị 16 triệu màu. Ưu điểm của màn hình này là màu sắc hiển thị sắc nét, sống động, có thể xem trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời cũng như tiết kiệm pin từ 30 tới 40% so với điện thoại khác.

Bên dưới màn hình là các phím điều khiển cơ bản giống các model Samsung khác, tuy nhiên, máy có thêm nút bấm pop-up, cho phép truy cập các Menu bật lên (hoạt động như thao tác chuột phải trên máy tính). Ngoài ra, người dùng có thể quay về (phím back), gọi điện, trở về màn hình Home...

Phía sau, i7500 được đậy bằng nắp nhựa tổng hợp, phủ một lớp sơn bóng và phản chiếu, hình ảnh bản đồ thế giới được khắc chìm. Góc trên mặt sau là máy ảnh 5 Megapixel và đèn Power flash, camera của i7500 cho phép chụp các bức ảnh với độ phân giải 2.592 x 1.944 pixel, hỗ trợ tự động canh nét.

Hướng đến các tính năng giải trí, i7500 hỗ trợ giắc cắm tai nghe 3,5 mm ở trên đỉnh, ngoài ra, loa ngoài riêng biệt nằm sau lưu máy. Khác biệt với các dòng điện thoại Samsung trước đây, model này chỉ dùng một loa cho chức năng nghe gọi và nghe nhạc. Thử nghiệm cho thấy, âm thanh khá chắc và to rõ.

Mang hệ điều hành mới, nhưng i7500 vẫn sở hữu các tính năng giải trí, mạnh mẽ kết nối như các điện thoại cao cấp khác. Ảnh: Quốc Hoàn.
Mang hệ điều hành mới, nhưng i7500 vẫn sở hữu các tính năng giải trí, mạnh mẽ kết nối như các điện thoại cao cấp khác. Ảnh: Quốc Hoàn.

i7500 có bộ nhớ lên tới 8 GB, tuy nhiên, máy còn hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD cho phép dễ dàng thay ra mà không phải tháo pin, tắt nguồn điện, dung lượng hỗ trợ tối đa lên tới 32 GB.

Cổng giao tiếp microUSB được bố trí bên cạnh giắc cắm tai nghe 3,5 mm và có thêm nắp đậy. Máy trang bị pin 1.500 mAh, điều đặc biệt là pin có thể dùng chung với Samsung Omnia hay nhiều model khác của hãng.

Đây là chiếc di động mạnh mẽ về kết nối, hỗ trợ 4 băng tần GSM, HSDPA 7,2 Mb/giây, bên cạnh Wi-Fi, GPS, Bluetooth.

Theo Sohoa.net

Đọc thêm