Cách xử trí khi smartphone bị vô nước

Đa số smartphone hiện nay đều sẽ gặp sự cố ngay khi vừa rơi xuống nước, ngoại trừ một số dòng có khả năng chống nước như iPhone, S7, S7 Edge…

1. Tắt điện thoại 

Ngay khi thiết bị rớt xuống nước, bạn hãy tìm cách lấy smartphone lên càng nhanh càng tốt, điều này sẽ giúp tăng thêm cơ hội sống sót. Sau đó bạn hãy tắt nguồn, tháo pin (nếu có thể) và đặt thiết bị trên khăn bông hoặc khăn giấy.

Một số việc không nên làm:

- Không lắc hoặc thổi thiết bị, điều này sẽ khiến nước vào sâu hơn. Đặc biệt, không dùng máy sấy để làm khô smartphone.

- Không đặt điện thoại vào nơi quá lạnh hoặc quá nóng bởi việc nhiệt độ thay đổi đột ngột cũng sẽ khiến smartphone dễ hư hỏng hơn. 

smartphone vô nước

2. Gỡ các thành phần bên trong điện thoại

Bạn hãy gỡ pin, thẻ SIM và thẻ nhớ ra khỏi smartphone (nếu có) và đặt toàn bộ trên khăn giấy để nước được thấm hết.

3. Hãy thử làm khô bên ngoài bằng khăn giấy

Bạn hãy sử dụng khăn giấy để lau khô bên ngoài, di chuyển nhẹ nhàng xung quanh thiết bị để tránh nước lọt sâu vào bên trong. Không dùng miệng hoặc các bình khí nén để thổi.

4. Làm khô bằng máy hút bụi 

Tất nhiên sẽ có những khu vực khăn giấy không thể lau tới, thay vào đó, bạn nên dùng máy hút bụi để hút nước ra ngoài. 

5. Sử dụng gói hút ẩm hoặc gạo

Ngoài việc áp dụng các phương pháp trên, bạn có thể cắt các túi chống ẩm (có rất nhiều bên trong các hộp đựng đồ điện tử) và đổ vào một hộp nhựa, sau đó đặt smartphone vào bên trong.

Nếu không có hạt chống ẩm, bạn có thể sử dụng gạo để thay thế, đặt điện thoại vào thùng gạo và để khoảng 2-3 ngày cho đến khi nước bị hút ra hoàn toàn.

túi chống ẩm

Sau vài ngày, bạn hãy gắn pin, thẻ nhớ và SIM vào lại smartphone, thử thực hiện cuộc gọi để xem tai nghe, micro và loa có hoạt động bình thường hay chưa. Nếu chưa, có lẽ bạn cần phải mang smartphone đến những nơi uy tín và nhờ họ sửa chữa.


Xem thêm:

 

Có nên dùng máy sấy để làm khô smartphone bị vô nước? - Hiện đang bước vào mùa mưa bão, một số người bất cẩn làm rơi điện thoại xuống nước hoặc đi mưa bị ướt điện thoại. Không ít người đã khóc dở mếu dở vì xử lý không đúng cách khi chiếc smartphone bị vô nước. Nếu gặp các trường hợp đó, bạn nên bình tĩnh xử lý từng bước để "cấp cứu" smartphone trước khi nghĩ đến việc phải đi ra ngoài sửa chữa hoặc mua mới. 


Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận ở ngay bên dưới nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

gạo

 

Đọc thêm