Cách xóa hình ảnh, video, danh bạ trùng lặp trên điện thoại

Nhiều người thường chọn mua điện thoại có dung lượng lưu trữ thấp để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, khi điện thoại bị đầy bộ nhớ, bạn sẽ gặp phải rất nhiều phiền phức, đơn cử như một số chức năng sẽ hoạt động không ổn định, không thể cài đặt các ứng dụng mới...

Đầy bộ nhớ luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người dùng điện thoại. Ảnh minh họa

1. Duplicate Cleaner

Thay vì gỡ cài đặt ứng dụng hoặc khôi phục cài đặt gốc, bạn có thể sử dụng Duplicate Cleaner để tìm và xóa dữ liệu trùng lặp trên điện thoại. Hiện tại Duplicate Cleaner đang được cung cấp miễn phí tại địa chỉ https://bit.ly/duplicate-cleaner, tương thích với các thiết bị Android 5.0 trở lên.

Tại giao diện chính, bạn chỉ cần lựa chọn chức năng tương ứng như Scan Duplicate Images (quét hình ảnh trùng lặp), Scan Duplicate Videos (quét video trùng lặp)... và chờ một lát cho đến khi hoàn tất. Sau đó, đánh dấu chọn các tệp trùng lặp và nhấn vào biểu tượng thùng rác ở góc trái bên dưới màn hình để xóa. 

duplicate-cleaner

Duplicate Cleaner cung cấp nhiều tính năng hữu ích. Ảnh: MINH HOÀNG

2. Remo Duplicate File remover

Thông thường, các tệp trùng lặp sẽ chiếm khoảng 10% bộ nhớ vật lý, một con số không hề nhỏ. Việc xóa bớt các tệp trùng lặp sẽ giúp bạn có không gian để lưu trữ các tệp quan trọng hoặc cài đặt ứng dụng mới. 

Nhìn chung, các tính năng trên phiên bản miễn phí là đã đủ dùng đối với một người bình thường. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng đầy đủ tính năng và chặn quảng cáo, bạn chỉ cần nâng cấp lên phiên bản trả phí. Hiện Remo Duplicate File remover đang được cung cấp miễn phí tại địa chỉ https://bit.ly/remo-duplicate.

remo-duplicate

Xóa tệp trùng lặp trên điện thoại chỉ với một cú chạm. Ảnh: MINH HOÀNG

3. Google Files

Google Files có lẽ là cái tên đã khá quen thuộc đối với nhiều người, ứng dụng được cài đặt sẵn trên một số dòng điện thoại Android đời mới, hỗ trợ quản lý tệp tin và cung cấp nhiều tính năng hữu ích như sao lưu dữ liệu, xóa các tệp trùng lặp... Bạn đọc quan tâm có thể tải ứng dụng Google Files tại địa chỉ https://bit.ly/gg-files-android (nếu không có sẵn trên điện thoại).

google-files

Ứng dụng tự động gợi ý các tệp trùng lặp trên điện thoại. Ảnh: MINH HOÀNG

Đọc thêm