Cách xóa bỏ quảng cáo độc hại trên máy tính

Trong quá trình sử dụng máy tính, hẳn là sẽ có đôi lần bạn gặp phải tình trạng trình duyệt tự động thay đổi trang chủ, công cụ tìm kiếm hiển thị kết quả khác thường... Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên? 

AdwCleaner được cung cấp hoàn toàn miễn phí, giúp người dùng loại bỏ quảng cáo độc hại, Toolbars (thanh công cụ), các chương trình giám sát máy tính, Crapware (những phần mềm không mong muốn), Junkware (virus quảng cáo, thay đổi trang chủ trình duyệt)… chỉ với vài thao tác đơn giản. 

Xem thêm: Tắt tính năng tự động phát video trên smartphone - Để tiết kiệm dữ liệu di động (3/4G), bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây để vô hiệu hóa tính năng tự động phát video (autoplay) trên smartphone.

Đầu tiên, bạn hãy tải ứng dụng AdwCleaner cho máy tính tại địa chỉ https://www.malwarebytes.com/adwcleaner/ (tương thích Windows 7 trở lên). Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần nhấp vào tập tin thực thi để khởi chạy mà không cần cài đặt. 

Nhấn Scan để chương trình kiểm tra toàn bộ máy tính, quá trình này có thể sẽ mất vài phút. Khi hoàn tất, AdwCleaner sẽ hiển thị danh sách các phần mềm độc hại, tập tin/thư mục hoặc file DLL còn sót lại khi gỡ cài đặt ứng dụng, shortcut độc hại, khóa registry không mong muốn… 

Để xóa bỏ quảng cáo độc hại, bạn chỉ cần đánh dấu chọn rồi nhấn Clean. Lúc này toàn bộ những chương trình có liên quan đang mở sẽ tự động được đóng lại để đảm bảo mọi thứ được “làm sạch” hoàn toàn. Cuối cùng, người dùng chỉ cần khởi động lại máy tính khi được yêu cầu.

Trong phần cài đặt ứng dụng, bạn có thể thay đổi một số thiết lập của chương trình như chế độ gỡ lỗi, lựa chọn cơ sở dữ liệu trên máy tính hoặc máy chủ… Ngoài ra, AdwCleaner còn hỗ trợ thêm một số chức năng khác như: 

- Reset Proxy

- Reset Winsock

- Reset TCP / IP

- Reset Firewall

- Reset IPSec

- Thiết lập lại các chính sách của Chrome

- Reset file Hosts…

Theo thử nghiệm của người viết, phiên bản AdwCleaner 7.0 có tốc độ quét tương đối nhanh, cải thiện khả năng nhận diện, phục hồi tập tin bị lây nhiễm, phát hiện Trotux và cải tiến đáng kể về giao diện. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Thiết bị tăng sóng WiFi giá rẻ cho gia đình - Cách đây ít hôm, Kỷ Nguyên Số đã hướng dẫn cách biến router cũ thành repeater và access point để mở rộng vùng phủ sóng. Tuy nhiên, nếu muốn đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, bạn có thể tìm mua các thiết bị tăng sóng không dây như Tenda A9 với mức giá dao động trong khoảng 200.000- 250.000 đồng.

 

Đọc thêm