Cách tra cứu mức xử phạt vi phạm giao thông bằng giọng nói

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng iThong cho điện thoại thông qua Google Play hoặc App Store. Lưu ý, bạn có thể sử dụng iThong ngay cả khi không có kết nối Internet.

su-dung-ithong-không-can-internet

Trong phiên bản mới lần này, nhà phát triển ứng dụng đã bổ sung các mức phạt mới theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP. Nghị định mới đã mô tả rõ hơn các hành vi vi phạm, đồng thời tăng mức phạt đối với các hành vi trực tiếp là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông.

Giao diện của ứng dụng khá đơn giản và được chia thành hai mục khác nhau, bao gồm tra cứu mức xử phạt giao thông (xe máy, xe ô tô, khác) và ý nghĩa của các biển báo giao thông.

quy-dinh-phap-luat

Ví dụ bạn muốn biết hành vi chạy xe máy quá tốc độ sẽ bị phạt bao nhiêu thì chỉ cần chạm vào khung tìm kiếm, gõ từ khóa “chạy quá tốc độ”, “vượt đèn đỏ”… hoặc bấm vào biểu tượng micro và tìm kiếm bằng giọng nói.

iThong sẽ ngay lập tức trả về các kết quả liên quan, khi bấm vào một mục bất kỳ, ứng dụng sẽ hiển thị thông tin cụ thể về hành vi này (mức phạt, căn cứ pháp lý, hành vi hợp nhất, hành vi liên quan).

tra-cuu-vi-pham-giao-thong

Tương tự, nếu muốn biết ý nghĩa của các biển báo giao thông, bạn chỉ cần chuyển sang phần Biển báo giao thông ở ngay bên cạnh. Tại đây sẽ bao gồm rất nhiều mục con, đơn cử như Biển báo cấm, Biển hiệu lệnh, Biển chỉ dẫn…

Đọc thêm