Cách tắt thông báo nhạy cảm trên iPhone

Việc này sẽ trở nên phiền phức hơn nếu tin nhắn có chứa các nội dung quan trọng, nhạy cảm. Làm thế nào để vô hiệu hóa tình trạng trên?

Xem thêm: 8 tiện ích bạn cần gỡ bỏ ngay lập tức - Theo các báo cáo vừa được công bố, có ít nhất tám tiện ích mở rộng trên Google Chrome bị tấn công khiến 4 triệu người dùng dính mã độc và mất cắp thông tin cá nhân. 

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào phần Settings (cài đặt) > Notifications (thông báo) > Messages (tin nhắn). 

Tiếp theo, bạn kéo xuống bên dưới và bấm vào mục Show Previews (hiển thị bản xem trước) và thiết lập thành Off (không) hoặc When Unlocked (khi được mở khóa). Kể từ lúc này, khi có ai đó gửi tin nhắn cho bạn, nội dung của cuộc đối thoại sẽ không hiển thị trên màn hình chính. 

Tương tự, người dùng có thể thực hiện việc này trên nhiều ứng dụng khác như Messenger, Facebook, Zalo… Ngoài ra, nếu thực sự quan tâm đến các vấn đề riêng tư, người dùng nên truy cập vào Settings (cài đặt) > Notifications (thông báo) > Messages (tin nhắn) và vô hiệu hóa tùy chọn Show on Lock Screen (hiển thị trên màn hình khóa).

Nhìn chung, chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể phần nào hạn chế được việc lộ các thông tin nhạy cảm khi sử dụng iPhone, iPad.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng. 

Xem thêm: Làm thế nào để không bị ‘xài chùa’ WiFi? - Chỉ cần một chút kiến thức về Linux và bảo mật, kẻ gian hoàn toàn có thể khai thác và dò ra mật khẩu WiFi nhà bạn. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?

 

Đọc thêm