Cách sửa lỗi ứng dụng bị văng trên điện thoại Samsung

Sự cố xảy ra trên các dòng điện thoại của Samsung, bao gồm Galaxy S20, S21, Note 20, A50, A70 series và một số ít thiết bị Pixel, Motorola và OnePlus.

ung-dung-bi-vang-tren-dien-thoai-samsung

Nhiều người dùng điện thoại Samsung than phiền về tình trạng ứng dụng bị lỗi. Ảnh: TIỂU MINH

Một số người dùng cho biết họ đã khắc phục sự cố thành công bằng cách gỡ bỏ bản cập nhật mới nhất của Android System Webview. Đây là một công cụ nhỏ cho phép các ứng dụng hiển thị trang web bằng Chrome mà không cần rời khỏi ứng dụng.

Nếu đang gặp tình trạng ứng dụng bỗng nhiên bị văng, bạn hãy truy cập vào Settings (cài đặt) - Apps & Notification (ứng dụng và thông báo) - Android System Webview, sau đó chọn Uninstall update (gỡ cài đặt cập nhật). Lưu ý, nếu không thấy xuất hiện mục này, người dùng chỉ cần bấm vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải và chọn Show system apps (hiển thị ứng dụng hệ thống).

go-cai-dat-android-system-webview

Gỡ cài đặt bản cập nhật Android System Webview. Ảnh: Android Police

Việc này chỉ gỡ bỏ bản cập nhật mới nhất của Android System Webview, không gỡ cài đặt hoàn toàn, vì đây là một phần thiết yếu và nhiều ứng dụng sẽ ngừng hoạt động nếu không có nó.

Trong trường hợp ứng dụng vẫn bị văng, bạn hãy khởi động lại điện thoại. Nhiều người dùng trên Reddit cho biết sự cố đã được khắc phục sau khi thực hiện thao tác trên.

BẠN CÓ BIẾT

YouTube được tạo ra để trở thành một trang web hẹn hò.

YouTube.com được đăng ký vào ngày 14 tháng 2 năm 2005 (ngày lễ tình nhân) với mục đích là một trang web hẹn hò qua video. Nó được thiết kế như một cách để mọi người tải lên các video của chính họ và nói về người bạn đời trong mơ của họ.

Nhưng sau một thời gian khi không có ai tải lên video của họ, YouTube đã thay đổi để cho phép mọi người có thể tải lên bất kỳ loại video nào.

Đọc thêm