Cách sửa lỗi trình duyệt Google Chrome bị lỗi trên Windows 10

Cụ thể, khi bạn mở một tab (thẻ) mới hoặc truy cập vào phần Settings (cài đặt), Bookmarks (dấu trang), trình duyệt ngay lập tức sẽ bị văng. Ở thời điểm hiện tại, lỗi này chỉ được báo cáo xảy ra trên Windows 10, vì vậy, người dùng macOS và Linux có vẻ như không bị ảnh hưởng.  

google-chrome

Google Chrome 90 trên macOS và Linux dường như không bị ảnh hưởng. Ảnh: MINH HOÀNG

Một chuyên gia về sản phẩm của Google dường như đã xác định được vấn đề. “Có vẻ như sự cố này liên quan đến thư mục User Data của trên máy tính, do đó việc sử dụng Google Chrome (beta) sẽ giải quyết được vấn đề”. 

Tuy nhiên, nếu chỉ muốn sử dụng phiên bản Google Chrome ổn định, bạn có thể làm theo các bước sau để ngăn chặn sự cố.

Đầu tiên, bạn hãy tắt trình duyệt và nhấn tổ hợp phím Windows + E để mở File Explorer, sau đó dán liên kết %LOCALAPPDATA%\Google\Chrome\User Data vào thanh địa chỉ và nhấn Enter. 

Tiếp theo, bạn hãy xóa tệp Local State, sau đó mở lại trình duyệt Google Chrome

Nếu vấn đề vẫn chưa được khắc phục, người dùng chỉ cần truy cập lại vào %LOCALAPPDATA%\Google\Chrome\User Data, sao chép mọi thứ ở đây sang nơi khác, chẳng hạn như Desktop.

Sau đó, đổi tên thư mục User Data thành một cái tên bất kỳ (khác tên cũ) và mở lại trình duyệt Google Chrome.

Hiện tại Google đã xác nhận vấn đề, và nó có thể sẽ được khắc phục trong thời gian tới thông qua một bản cập nhật mới. 

Cách nén hình ảnh trên Google Photos
Cách nén hình ảnh trên Google Photos
(PLO)- Bắt đầu từ 1-6-2021, Google Photos sẽ ngừng cho phép người dùng lưu trữ miễn phí hình ảnh và video, mọi dữ liệu tải lên sẽ được tính vào 15 GB hạn ngạch. Làm thế nào để nén hình ảnh, tăng không gian lưu trữ?

Đọc thêm