Cách sử dụng tiết kiệm dữ liệu 4G trên iPhone

Bản cập nhật iOS 13 đi kèm với khá nhiều tính năng mới như Dark mode (chế độ tối), cải tiến về camera… và đặc biệt là Low data mode (chế độ dữ liệu thấp). Tính năng này đặc biệt hữu ích đối với những người thường xuyên đi du lịch nước ngoài hoặc đang sử dụng các gói cước data giới hạn. 

Theo Apple, Low data mode (chế độ dữ liệu thấp) sẽ giảm mức tiêu thụ dữ liệu khi người dùng sử dụng 3/4/5G hoặc kết nối WiFi.

iPhone 7 giá chỉ từ 3,3 triệu đồng
iPhone 7 giá chỉ từ 3,3 triệu đồng
(PLO)- Mới đây, một số cửa hàng bán lẻ đã điều chỉnh lại giá bán iPhone 7 xuống chỉ còn 3,3 triệu đồng để kích thích nhu cầu mua sắm của người dùng.

Cụ thể, khi chế độ này được kích hoạt, một số tính năng không cần thiết sẽ bị vô hiệu hóa để tiết kiệm dữ liệu, đơn cử như tính năng làm mới dữ liệu trong nền, giảm độ phân giải video, giới hạn tần suất cập nhật nguồn cấp dữ liệu trên Facebook, tạm dừng cập nhật iCloud… 

Để bật Low data mode (chế độ dữ liệu thấp) khi sử dụng 3/4/5G, bạn hãy vào Settings (cài đặt) - Cellular (di động) - Cellular data option (tùy chọn dữ liệu di động) và kích hoạt tùy chọn Low data mode (chế độ dữ liệu thấp). Lưu ý, nếu đang sử dụng iPad, bạn chỉ cần thực hiện tương tự.

low-data-mode-tren-iphone

Kích hoạt chế độ dữ liệu thấp khi xài 3/4/5G.

Trong trường hợp muốn tiết kiệm dữ liệu khi sử dụng kết nối WiFi, người dùng chỉ cần vào Settings (cài đặt) - WiFi, bấm vào biểu tượng chữ “i” ở cuối tên mạng, sau đó kích hoạt tùy chọn Low data mode (chế độ dữ liệu thấp).

low-data-mode-wifi-tren-iphone

Trên đây là hai cách kích hoạt Low data mode (chế độ dữ liệu thấp) trên iPhone, iPad đang chạy iOS 13, giúp tiết kiệm dữ liệu khi sử dụng 3/4/5G và WiFi. 

Đọc thêm