Cách sử dụng iPhone bằng một tay

Lưu ý, tính năng One Handed Keyboard (bàn phím một tay) chỉ xuất hiện trên những phiên bản iPhone có kích thước màn hình từ 4,7 đến 5,5 inch (ví dụ như iPhone 8/8 Plus), tất nhiên iPhone SE, iPod Touch hoặc iPad sẽ không có tính năng này. 

Xem thêm: 3 cách sửa lỗi smartphone không thể kết nối WiFi - Có rất nhiều nguyên nhân khiến smartphone không thể kết nối WiFi, đơn cử như do nhập sai mật khẩu, router bị treo… Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?

Để kích hoạt, bạn chỉ cần mở một ứng dụng bất kì ví dụ như Message (tin nhắn), Notes (ghi chú) hoặc Messenger… sau đó nhấn im lên biểu tượng trái đất và thu gọn bàn phím về bên trái hoặc phải.

Để trở về bàn phím mặc định, người dùng chỉ cần chạm vào biểu tượng mũi tên ở chính giữa. 

Lưu ý, nếu không thấy xuất hiện biểu tượng trái đất, bạn chỉ cần truy cập vào phần Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Keyboard (bàn phím) > One Handed Keyboard (bàn phím một tay) > Right/Left (bên trái/bên phải) tùy vào tay thuận.

Bên cạnh đó, một số ứng dụng bàn phím của bên thứ ba cũng đã hỗ trợ chế độ một tay như Gboard của Google. 

Hi vọng với mẹo nhỏ mà Kynguyenso.plo.vn đã giới thiệu bên trên, bạn đọc có thể nhập văn bản nhanh hơn bằng một tay. Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Mẹo chuyển dữ liệu từ điện thoại cũ sang mới - Việc chuyển dữ liệu từ điện thoại cũ sang điện thoại mới luôn là một vấn đề khiến nhiều người phải đau đầu. Làm thế nào để giải quyết các rắc rối kể trên?

 

Đọc thêm