Cách sao lưu và phục hồi số IMEI trên smartphone

Việc root smartphone sẽ giúp bạn có thể trải nghiệm được nhiều ứng dụng độc đáo, tuy nhiên rủi ro mất số IMEI hoàn toàn có thể xảy ra khi người dùng root máy hoặc cài đặt Custom ROM.

IMEI (viết tắt của International Mobile Equipment Identity) là số nhận dạng thiết bị di động quốc tế, dùng để phân biệt từng máy với nhau. Nói cách khác, về nguyên tắc, không thể có hai chiếc điện thoại mang cùng một số IMEI, ngoại trừ đó là smartphone giả.

Xem thêm: Cách tìm lại số IMEI trên smartphone - Khi đi bảo hành hoặc sửa chữa smartphone, người dùng thường phải khai báo lại dãy số IMEI trên máy. Đây thật sự là một vấn đề rất nan giải, đặc biệt là đối với những người không rành về công nghệ.


- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tải ứng dụng Mobileuncle MTK Tools tại địa chỉ http://goo.gl/9H4UUd. Lưu ý, yêu cầu thiết bị phải được root trước.

- Bước 2: Khi hoàn tất, bạn hãy vào Settings > Security, đánh dấu chọn vào ô Unknown Source, sau đó nhấp vào tập tin APK vừa tải về để cài đặt.

Dễ dàng sao lưu và phục hồi số IMEI

Dễ dàng sao lưu và phục hồi số IMEI. Ảnh: M.HOÀNG

- Bước 3: Giao diện của ứng dụng khá đơn giản chỉ với vài tính năng chính như Device Info (thông tin thiết bị), Recovery Update (cập nhật Recovery), AppToSD (lựa chọn cài đặt ứng dụng trên thẻ nhớ)… Nếu muốn sao lưu và phục hồi IMEI, bạn hãy kích vào mục IMEI Backup Restore (MTK).

- Bước 4: Tại đây sẽ có bốn tùy chọn để người dùng sao lưu và phục hồi tương ứng. Để sao lưu, bạn hãy kích vào hai dòng Backup IMEI to SDCARD hoặc SDCARD2. Tập tin sao lưu sẽ có dạng IMEI.bak và được lưu ngay trên bộ nhớ trong.

Dễ dàng sao lưu và phục hồi số IMEI

Phục hồi số IMEI chỉ với một cú chạm. Ảnh: M.HOÀNG

- Bước 5: Sau này nếu có lỡ bị mất số IMEI khi root máy hoặc cài Custom ROM, bạn chỉ cần vào đây để phục hồi.


Xem thêm:

 

Những dòng lệnh ẩn trên iPhone có thể bạn chưa biết - Các đoạn lệnh kiểm tra tài khoản *101#, nạp tiền *100* đã quá đỗi phổ biến với đa số người dùng. Tuy nhiên, vẫn còn đó rất nhiều dòng lệnh bí mật mà người dùng chưa hề biết đến.


Bên cạnh đó, ứng dụng Mobileuncle MTK Tools còn cung cấp khá nhiều tính năng hữu ích mà bạn có thể tự tìm hiểu thêm trong quá trình sử dụng.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng. 

 

Đọc thêm