Cách nghe nhạc trên YouTube khi tắt màn hình iPhone

Việc tắt màn hình khi nghe nhạc sẽ giúp tiết kiệm pin và không làm chói mắt khi bạn sử dụng điện thoại vào ban đêm. 

Mặc định, ứng dụng YouTube sẽ ngừng phát nếu bạn khóa điện thoại. Trên Android, người dùng có thể xử lý vấn đề này bằng cách cài đặt ứng dụng YouTube Vanced, YouTube Red,… Đối với các thiết bị iOS (iPhone, iPad), bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau để nghe nhạc khi tắt màn hình mà không cần Jailbreak thiết bị. 

1. Dolphin Browser

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng Dolphin Browser tại địa chỉ http://bit.ly/dolphin-br. Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần mở trình duyệt Dolphin, truy cập vào trang YouTube và gõ từ khóa bài hát cần nghe. Tiếp theo, người dùng chỉ cần khóa màn hình, sau đó nhấp vào biểu tượng nút Play để tiếp tục nghe nhạc.

Cách tải toàn bộ playlist trên YouTube
Cách tải toàn bộ playlist trên YouTube
(PLO)- YouTube là một trong những trang chia sẻ video lớn nhất hiện nay bên cạnh Vimeo và Dailymotion. Ở đó bạn có thể tìm thấy các khóa học online, video ca nhạc, hài kịch và rất nhiều nội dung hấp dẫn khác.

2. Musi

Nếu trình duyệt Dolphin không phù hợp, bạn có thể sử dụng Musi. Ứng dụng được cung cấp hoàn toàn miễn phí (đi kèm với quảng cáo), thẻ Search cho phép bạn tìm kiếm video xem trên YouTube. 

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng Musi cho iPhone/iPad tại địa chỉ http://bit.ly/musi-ios, tương thích với các thiết bị chạy iOS 11 hoặc cao hơn.

Ứng dụng Musi được cung cấp miễn phí trên App Store. Ảnh: MINH HOÀNG

Khi hoàn tất, bạn chỉ cần mở ứng dụng và chuyển sang thẻ Search, gõ tên bài hát, video vào khung tìm kiếm. Lúc này, người dùng có thể xem video hoặc tắt hẳn màn hình để nghe nhạc.

Mặc định, Musi sẽ phát video với chất lượng trung bình để tối ưu hóa đường truyền. Nếu đang sử dụng Wi-Fi băng thông rộng hoặc 4G tốc độ cao, bạn nên bấm vào tùy chọn More ở góc phải bên dưới, chọn Settings > High Definition để xem video rõ nét hơn.

Ngoài tính năng phát nhạc YouTube khi tắt màn hình, Musi còn cho phép người dùng tạo các playlist bài hát yêu thích và rất nhiều tính năng hữu ích khác mà bạn có thể tìm hiểu thêm trong quá trình sử dụng.

Nhược điểm của Musi là bạn không thể phát/tạm dừng video phát trên màn hình khóa. Ứng dụng không kết nối với trình điều khiển nhạc trong Control Center, do đó, khi muốn tạm dừng bài hát, bạn phải mở ứng dụng Musi và bấm tạm dừng. 

Lưu ý, việc mở YouTube bằng trình duyệt Safari, Opera hoặc cài đặt thêm ứng dụng YouTube++ thường không ổn định, và thường xuyên bị Apple rút chứng chỉ. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Đọc thêm