Cách nào để chọn được một chiếc iPad phù hợp?

Nếu bạn có ý định sắm cho mình một chiếc iPad mới của Apple thì những lời khuyên dưới đây thực sự sẽ có ích cho bạn.Như Apple công bố tuần trước,  iPad đã sẵn sàng tung ra phiên bản iPad với Wi-Fi và iPad 3G. Kể từ khi cấu hình và giá cả của sản phẩm này được công bố vào tháng Giêng, rất nhiều khách hàng muốn mua sản phẩm iPad đã thắc mắc rằng: nên mua iPad phiên bản 3G hay Wi-Fi ?

Nhiều người nghĩ rằng, họ sử dụng iPad  chủ yếu ở nhà nên chỉ cần dùng bản có Wi-Fi là đủ. Thế nhưng, hoàn toàn không phải vậy. Ngược lại, với một nguồn kết nối Internet ổn định liên tục, bạn có thể sử dụng tất cả những tính năng của iPad  như bạn muốn mà không mất thêm chi phí nào của 3G. Khi bạn không kết nối, bạn vẫn có thể sử dụng một số ứng dụng nhúng như e-mail, ảnh, video, địa chỉ liên lạc, lịch và đọc iBook trong chế độ offline.

Cách nào để chọn được một chiếc iPad phù hợp? ảnh 1

Dòng người đợi mua iPad trước của hàng Apple ở NewYork. Ảnh minh họa: Internet

Và nếu bạn sử dụng iPad tại văn phòng của mình thì nên làm thế nào? Điều này phụ thuộc vào Wi-Fi kết nối tại nơi làm việc của bạn. Nếu văn phòng bạn có Wi-Fi, đó là một điều may mắn. Còn nếu không, bạn có thể yêu cầu quản trị viên máy tính của bạn để thiết lập một đường truyền không dây. Nhưng, nếu họ từ chối làm điều đó vì lý do bảo mật, bạn có thể thử "rủ" một nhóm đồng nghiệp của mình mua mạng không dây từ Sprint hoặc từ nhà cung cấp di động khác.

Nếu bạn là người thường xuyên đi công tác, có lẽ bạn nên dùng phiên bản iPad 3G, bởi trong trường hợp này iPad sẽ tự trả phí cho chính nó.
                                      
Với các dịch vụ dữ liệu 3G di động , được cung cấp thông qua AT & T tại Hoa Kỳ, có chi phí chỉ 15 đô một tháng với dung lượng lên tới 250 MB và 30 đô để sử dụng không giới hạn. Đây quả là một "món hời" vì ở các khách sạn có Wi-Fi, chi phí có thể lên đến 10 đến 20 đô một ngày.

Bạn có thể kích hoạt nó khi bạn đi xa và tắt nó khi bạn về nhà. Thêm nữa, lệ phí 3G của AT & T cũng cho phép truy cập miễn phí vào các điểm Wi-Fi của AT & T.

So sánh với iPad phiên bản wi-fi, iPad bản 3G có nhiều tiềm năng hơn. Trong khi phiên bản 3G đã tích hợp sẵn cảm biến GPS thì phiên bản Wi-Fi lại không.

Cách nào để chọn được một chiếc iPad phù hợp? ảnh 2

 iPad của Apple

Nếu bạn định sử dụng iPad như là một sản phẩm thay thế máy tính xách tay, bạn có thể sử dụng loại có dung lượng 32 GB hoặc 64 GB để đảm bảo lưu trữ đủ cho nhạc, hình ảnh và phim. Nhưng nếu bạn chỉ lướt web, xem phim lẻ trong khi đi du lịch và đọc sách điện tử, iPad loại 16 GB sẽ là vừa đủ.

Và thêm một điều khác nữa mà bạn nên biết trước khi mua mặt hàng này, đó là: liệu bây giờ bạn có thực sự muốn mua một chiếc không? Bởi lẽ, đã rất nhiều người than phiền rằng thiết bị này không có chế độ camera hoặc cổng USB . Hay một thực tế mà có lẽ bạn không thích là nó không hề đa nhiệm. Và cũng như bất kỳ một sản phẩm công nghệ mới, tất cả đều có một số lỗi gây phiền nhiễu cho người sử dụng. Nếu tất cả đều không khiến bạn hài lòng, vậy thì chiếc iPad tốt nhất cho bạn có thể là một iPad thế hệ thứ hai.

Theo Lan Tâm (VTC News/China)

Đọc thêm