Cách làm sạch bàn phím máy tính nhanh cấp tốc

Có rất nhiều thứ có thể lọt vào khe bàn phím như vụn bánh, tóc, bụi bẩn… và “định cư” tại đó nếu bạn không thường xuyên làm vệ sinh thiết bị, chưa kể đến việc tay bạn đã va chạm với nhiều đồ vật không sạch ở bên ngoài trước khi đụng vào bàn phím.


Xem thêm: Cách tìm lại mật khẩu vì lỡ quên trên smartphone - Nhiều người thường bảo vệ smartphone bằng cách đặt mật khẩu, hình vẽ (pattern) hoặc mã PIN. Tuy nhiên, làm thế nào để truy cập vào thiết bị nếu chẳng may bạn quên mất mật khẩu? 


Để vệ sinh bàn phím, đầu tiên bạn hãy tháo dây kết nối bàn phím ra khỏi thùng máy (nếu sử dụng bàn phím không dây thì không cần thực hiện). Sử dụng một chiếc cọ nhỏ, lông mịn và quét sạch bụi bẩn trong các khe. Tất nhiên, bạn có thể sử dụng máy hút bụi cầm tay hoặc bình khí nén để làm việc này nhanh hơn. 

Đối với những vết bẩn cứng đầu, người dùng có thể sử dụng cục gôm (tẩy) để chùi, hoặc tháo rời các phím bấm và dùng bàn chải chà nhẹ cùng với nước xà phòng ấm. Khi hoàn tất, bạn có thể sử dụng cồn và bông ngoáy tai để khử trùng, cuối cùng là sử dụng băng keo hoặc đất sét để lấy đi tất cả những bụi bẩn còn sót lại.

Tất nhiên, ngoài những cách trên thì bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh tay chân trước và sau khi sử dụng máy tính.


Xem thêm: Thủ thuật khôi phục dữ liệu đã xóa trên ổ cứng và USB - Hiện tại, trên thị trường có khá nhiều phần mềm hỗ trợ người dùng khôi phục dữ liệu miễn phí, tuy nhiên, nổi trội hơn cả vẫn là EaseUS Data Recovery Wizard.


Đọc thêm