Cách kiểm tra tốc độ 4G của nhà mạng bất kỳ

Trước đó không lâu, Viettel đã chính thức công bố bản đồ vùng phủ sóng của mạng 4G trên toàn lãnh thổ Việt Nam với tên gọi Open Network, bạn đọc quan tâm có thể truy cập vào địa chỉ https://opennetwork.viettel.vn

Đây cũng là nhà mạng đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam công bố rộng rãi bản đồ chất lượng vùng phủ 4G. Trên thế giới cũng chỉ có một số rất ít nhà mạng thực hiện hoạt động này, trong đó có AT&T ở Mỹ, Airtel ở Ấn Độ.

Open Network là hệ thống do chính đội ngũ kỹ sư của Viettel xây dựng, phát triển dựa trên công nghệ lưu trữ và xử lý dữ liệu lớn. Tại đây, người dùng có thể dễ dàng kiểm tra chất lượng phủ sóng 4G của Viettel tại vị trí hiện tại hoặc bất cứ nơi nào ở Việt Nam. Chất lượng sóng 4G hiển thị thông qua màu sắc khác nhau với các mức độ Rất tốt - Tốt - Khá - Yếu.

Trong trường hợp muốn kiểm tra tốc độ 2/3/4G của các nhà mạng khác như MobiFone, VinaPhone, Vietnamobile, người dùng chỉ cần cài đặt ứng dụng OpenSignal tại địa chỉ http://bit.ly/opensignal-1 (Android) hoặc http://bit.ly/opensignal-2 (iOS).

opensignal

OpenSignal được cung cấp miễn phí trên Google Play và App Store. Ảnh: MINH HOÀNG

Về cơ bản, OpenSignal là ứng dụng giám sát hiệu suất mạng, cho phép người dùng biết được tốc độ và vị trí trạm thu phát sóng di động đang kết nối. Khi hoàn tất, bạn cần phải cấp quyền cho phép ứng dụng truy cập vào vị trí (điều này dùng để xác định các trạm thu phát sóng xung quanh).

Để kiểm tra tốc độ 2/3/4G của các nhà mạng tại khu vực mình đang sinh sống, bạn hãy bấm vào biểu tượng định vị ở thanh menu bên dưới.

kiem-tra-toc-do-4g

Kiểm tra tốc độ 4G của nhà mạng bất kỳ. Ảnh: MINH HOÀNG

Lúc này, người dùng chỉ cần lựa chọn kết nối (2/3/4G) và nhà mạng bất kỳ cần kiểm tra tốc độ (Viettel, MobiFone, VinaPhone và Vietnamobile). Trong trường hợp muốn kiểm tra tốc độ của tất cả nhà mạng tại Việt Nam, bạn chỉ cần chọn View Networks Stats. Chất lượng sóng 4G hiển thị thông qua màu sắc khác nhau với các mức độ Good (xanh lá) và Bad (cam hoặc đỏ).

opensignal

OpenSignal liệt kê tốc độ 4G của các nhà mạng tại khu vực bạn đang sinh sống. Ảnh: MINH HOÀNG

Lưu ý, để thông tin trả về được chính xác hơn, người dùng cần phải bật kết nối 4G trên điện thoại trước khi kiểm tra.

Khi đã có kết quả, bạn sẽ biết mình nên chọn mua SIM 4G của nhà mạng nào để sử dụng tối ưu hóa nhất tại khu vực đó. Nếu đang sử dụng điện thoại 1 SIM, người dùng có thể tham khảo bài viết 6 gói cước 4G giá rẻ dung lượng ‘khủng’ bạn không nên bỏ qua tại địa chỉ http://bit.ly/6-goi-4g-gia-re.

Đọc thêm