Cách kích hoạt tính năng cảnh báo nguy hiểm trên smartwatch

Apple Watch có đầy đủ các tính năng của một chiếc đồng hồ thông minh, ngoài ra thiết bị còn được nhà sản xuất tích hợp các cảm biến quan trọng để cảnh báo những vấn đề liên quan đến sức khỏe tim mạch, té ngã... 

Theo ghi nhận, mỗi năm tại Mỹ có 130.000 người tử vong vì các vấn đề liên quan đến tim mạch. Việc Apple tích hợp công nghệ cảm biến điện tâm đồ (ECG) từ phiên bản Watch 4 trở đi sẽ giúp người dùng có thể kịp thời đi bệnh viện trong trường hợp có sự cố xảy ra.

Công nghệ này sẽ là bước đầu để mở ra các nghiên cứu sâu hơn về những cảm biến có thể tích hợp trên đồng hồ thông minh, giúp ngăn ngừa bệnh tật trước khi nó xảy ra.

Các chuyên gia cảnh báo, khi nhận được thông báo nhịp tim không ổn định trên Apple Watch, bạn nên đến gặp bác sĩ sớm nhất có thể để kiểm tra sức khỏe. 

Ngoài tính năng cảnh báo nhịp tim bất thường, Apple Watch còn có tính năng phát hiện té ngã (Fall Detection). Về cơ bản, tính năng này chỉ hoạt động khi người dùng bị tác động bởi ngoại lực hay bị té, mất thăng bằng… Lúc này, Apple Watch Series 4 sẽ phát ra âm thanh báo động và hiển thị ba tùy chọn gồm liên hệ với dịch vụ khẩn cấp, hủy chuông cảnh báo hoặc tắt cảnh báo nếu bạn không té ngã. 

Trong trường hợp người dùng té ngã và bất động trong 1 phút, đồng hồ sẽ bắt đầu đếm ngược sau 15 giây và phát ra âm thanh cảnh báo để người xung quanh chú ý, đồng thời gửi tin nhắn đến những số điện thoại quen thuộc mà người dùng đã thiết lập trước đó. 

Để kích hoạt tính năng này, bạn hãy truy cập ứng dụng Apple Watch trên iPhone, và chọn My Watch - SOS - Fall Detection. 

Bên cạnh đó, một số báo cáo còn cho thấy Apple đang tìm cách hiển thị chỉ số đường huyết ngay trên đồng hồ mà không cần các dụng cụ phức tạp. Bình thường những người bị tiểu đường cần phải lấy máu và đặt lên một que thử để đo đường huyết, nếu việc này thành công, chắc chắn Apple Watch sẽ tiếp tục dẫn đầu thị trường đồng hồ thông minh trong tương lai. 

Đọc thêm