Cách khởi động lại Android tivi

Tương tự như các thiết bị điện tử khác (điện thoại, máy tính…), tivi đôi khi cũng hoạt động không ổn định, và thường khởi động lại sẽ là cách đơn giản nhất để khắc phục vấn đề.

Đầu tiên, bạn hãy sử dụng remote và truy cập vào phần Settings (cài đặt) trên tivi, thường sẽ là biểu tượng bánh xe răng cưa ở góc trên bên phải. 

cai-dat-tivi

Truy cập vào phần Settings (cài đặt) của tivi. Ảnh: MINH HOÀNG

Một số Android tivi sẽ có phần Quick Settings (cài đặt nhanh) ở trên cùng, lúc này người dùng chỉ cần nhấn vào tùy chọn Restart để khởi động lại thiết bị.

Trong trường hợp không có phần Quick Settings (cài đặt nhanh), bạn chỉ cần kéo xuống bên dưới và chọn Device Preferences (tùy chọn thiết bị) - About (giới thiệu) - Restart (khởi động lại). Lúc này, tivi sẽ tự động tắt bật lại và làm mới toàn bộ thông tin, các lỗi không rõ nguyên nhân cũng sẽ được khắc phục. 

khoi-dong-lai-tivi

Khởi động lại tivi nếu thiết bị thường gặp sự cố. Ảnh: MINH HOÀNG

Nếu cách trên không giúp khắc phục vấn đề, bạn hãy thử gỡ các ứng dụng vừa mới cài đặt hoặc đưa thiết bị trở về trạng thái mặc định ban đầu (khôi phục cài đặt gốc). Để thực hiện, bạn hãy vào Settings (cài đặt)- TV Settings (cài đặt TV) - Reset (đặt lại) và làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất.

Lưu ý, tên và vị trí các tùy chọn sẽ thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng. 

Đọc thêm