Cách khóa màn hình smartphone tự động

Pocket Lock do William X phát triển và được cung cấp miễn phí trên Google Play, ứng dụng sẽ tự động khóa màn hình khi bạn nhét điện thoại vào túi quần và ngược lại, hạn chế tối đa tình trạng cấn máy, đồng thời tiết kiệm thời gian mỗi khi cần sử dụng smartphone. 

Về cơ bản, ứng dụng sẽ khóa và mở khóa màn hình bằng cách sử dụng cảm biến gia tốc và cảm biến khoảng cách, ngoài ra bạn còn có thể thực hiện nhanh việc này bằng cách vẫy tay trước cảm biến, lật ngược đầu hoặc úp thiết bị xuống.

- Bước 1: Đầu tiên bạn hãy cài đặt Pocket Lock cho smartphone tại địa chỉ https://goo.gl/scnhc4, sau đó kích vào nút Stopped > Active để cho phép ứng dụng hoạt động với quyền hạn cao nhất.

- Bước 2: Trước khi sử dụng, bạn nên cấu hình lại một vài thông số và cách thức mở khóa bằng cách chạm vào biểu tượng Settings ở góc trên bên phải. 

- Bước 3: Tại đây, người dùng có thể chọn loại cảm biến dùng để mở khóa gồm gia tốc và khoảng cách, hoặc sử dụng cả hai (Locking sensors). Thời gian chờ trước khi khóa máy (Deleay before locking), tắt Pocket Lock khi pin yếu (Stop when battery low)… và rất nhiều tùy chọn nâng cao khác trong phần Advanced preferences mà bạn có thể tự khám phá thêm trong quá trình sử dụng.

Gỡ cài đặt Pocket Lock

Vì ứng dụng được thiết lập chạy ở quyền hạn cao nhất nên việc gỡ bỏ bằng phương pháp thông thường là không thể, tuy nhiên bạn chỉ cần mở ứng dụng Pocket Lock và chọn Uninstall ngay giao diện chính. Nếu muốn sử dụng đầy đủ tính năng, bạn có thể nâng cấp lên phiên bản Pro với 0,99 USD.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số ứng dụng như Gravity Screen (https://goo.gl/z9A3S), Screen off and Lock (https://goo.gl/r2KYI)… để khóa/mở khóa màn hình nhanh mà không cần sử dụng nút Home hoặc nút nguồn.

Cách tắt thông báo nhạy cảm trên iPhone
Cách tắt thông báo nhạy cảm trên iPhone
(PLO) - Khi có tin nhắn mới, iPhone sẽ hiển thị thông báo ngay trên màn hình chính, cho phép người dùng có thể đọc nhanh nội dung mà không cần mở khóa thiết bị. Tuy nhiên đây cũng chính là con dao hai lưỡi, khiến các thông tin quan trọng dễ bị rò rỉ.

 

Đọc thêm