Cách giấu hình ảnh và video nhạy cảm trên iPhone

Đối với nhiều người, việc đặt mật khẩu trên thiết bị đã là quá đủ. Tuy nhiên, nếu có nhiều dữ liệu, hình ảnh hoặc video quan trọng và không muốn người khác nhìn thấy, bạn nên cài đặt ứng dụng Pocket Files để đảm bảo rằng chỉ bạn mới có thể truy cập được dữ liệu.

Phiên bản miễn phí của Pocket Files đi kèm quảng cáo và giới hạn lưu trữ khoảng 150 tập tin và bạn có thể trả 2,99 USD để mở khóa các tính năng nâng cao và vô hiệu hóa quảng cáo. 

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng Pocket Files tại địa chỉ https://goo.gl/E9cdYq.

- Bước 2: Giao diện chính của phần mềm khá đơn giản và trực quan, đi kèm theo đó là ba thư mục được tạo sẵn gồm Photos (hình ảnh), Videos (video) và Documents (tài liệu). Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể tạo thêm thư mục mới (nếu muốn).


Xem thêm:

 

Tạo nơi lưu trữ bí mật trên iPhone - Private Photo Vault sẽ giúp bạn bảo vệ an toàn cho hình ảnh trên thiết bị iOS, tránh những cặp mắt tò mò của người khác.


- Bước 3: Để thêm vào các tập tin cần bảo vệ, người dùng hãy chạm vào dấu “+” ở phía dưới, duyệt đến các bức ảnh hoặc video tương ứng. Khi đã thêm vào Pocket Files, bạn cần phải quay lại thư mục gốc để xóa các tập tin ban đầu.

- Bước 4: Về cơ bản, tính năng bảo mật trên Pocket Files sẽ chưa được kích hoạt, do đó bạn cần phải vào Settings > Launch Passcode. Thiết lập độ dài mật khẩu hoặc sử dụng Touch ID để mở khóa (Unlock using Touch ID).

Đối với các thiết bị Android, người dùng có thể cài đặt ứng dụng Gallery Lock tại https://goo.gl/fVEDA. Về cơ bản, phần mềm này cũng cung cấp các chức năng tương tự Pocket Files, tuy nhiên ưu điểm là nó có hỗ trợ thêm tiếng Việt và nhiều phương thức ẩn giấu tập tin.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm:

 

Bảo vệ smartphone trước hacker khi lướt Wi-Fi - VPN (virtual private network) là công nghệ mạng riêng ảo, giúp người dùng bảo mật thông tin và hạn chế việc bị tin tặc tấn công, đặc biệt hữu ích trong các trường hợp giao dịch ngân hàng, đứt cáp hoặc khi bạn muốn chia sẻ thông tin, hợp đồng quan trọng với đồng nghiệp.


 

Đọc thêm