Cách đo chất lượng không khí, độ dài, cân nặng bằng điện thoại

Trước đây, Kỷ Nguyên Số cũng đã hướng dẫn cách sử dụng điện thoại để đo chiều cao, tốc độ, khoảng cách, độ ẩm... Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo lại thông tin trong bài viết http://bit.ly/do-toc-do-bang-dt

1. Đo chất lượng không khí bằng điện thoại

Cũng như độ ẩm, điện thoại không có các cảm biến cần thiết trên máy để đo chất lượng không khí. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục hạn chế này bằng cách cài đặt thêm các ứng dụng của bên thứ ba, đơn cử như AirVisual, Envisoft (ứng dụng đo chất lượng không khí của Bộ Tài nguyên và Môi trường).

AirVisual và Envisoft cung cấp hàng loạt số liệu thống kê và thông tin theo thời gian thực. Từ đó giúp người dân có thể kịp thời ứng phó khi chất lượng không khí suy giảm, đơn cử như hạn chế các hoạt động ngoài trời, sử dụng khẩu trang khi di chuyển trên đường...

airvisual

AirVisual cung cấp thông tin khá chi tiết và dự báo chất lượng không khí trong 7 ngày tới. Ảnh: MINH HOÀNG

Nếu không muốn cài đặt ứng dụng, bạn có thể mở trình duyệt trên điện thoại hoặc máy tính và truy cập vào địa chỉ https://air-matters.com/index.html, lựa chọn thành phố cần theo dõi chất lượng không khí.

Trong trường hợp dư dả về tài chính, người dùng có thể chọn mua màn hình hiển thị chất lượng không khí, ví dụ như Airthings Wave Plus (185 USD) hoặc Awair Box (170 USD), cả hai đều hỗ trợ kiểm soát thông qua Alexa và Google Assistant.

2. Đo chiều dài và không gian bằng điện thoại

Cả Google và Apple đều đã phát hành các ứng dụng AR (thực tế tăng cường) có tên là Measure (đo), cho phép bạn đo chiều dài và vật thể và không gian sàn chỉ với vài thao tác đơn giản. 

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể trải nghiệm thử một số ứng dụng của bên thứ ba như Ruler (ứng dụng này có thước đo trên màn hình để bạn có thể đo bằng điện thoại), Moasure... Cả hai đều được cung cấp miễn phí trên Google Play.

do-khoang-cach-bang-dien-thoai

Đo khoảng cách dễ dàng bằng ứng dụng Measure mặc định trên điện thoại. Ảnh: MINH HOÀNG

 3. Đo trọng lượng bằng điện thoại

Với ứng dụng Working Scale, bạn có thể sử dụng điện thoại để ước tính trọng lượng của các vật thể nhỏ khi đặt chúng trên màn hình. Nếu muốn chính xác hơn, người dùng cần đầu tư một sản phẩm cân điện tử, sau đó kết nối chúng với điện thoại.

do-trong-luong-bang-dien-thoai

Đo trọng lượng các vật thể bằng điện thoại. Ảnh: Internet

Đọc thêm