Cách đặt tên điện thoại của Samsung khiến nhiều người lú lẫn

AUDIO bài viết

Dòng Galaxy Note được biết đến với màn hình lớn, thiết kế vuông vức và bút S Pen, tập trung vào khả năng ghi chú và viết lách. Tuy nhiên, để đơn giản hóa các dòng smartphone cao cấp, Samsung đã “khai tử” dòng Note, mang thiết kế và tích hợp bút S Pen lên các mẫu điện thoại mới nhất, đặc biệt là S22 Ultra. 

Mặc dù vậy, việc đặt tên cho các dòng điện thoại Samsung có ngân sách thấp hoặc trung bình vẫn là một mớ hỗn độn khó hiểu, khiến người dùng gặp khó khăn khi chọn mua điện thoại thông minh.  

samsung-galaxy-s22-ultra

Đầu tiên, hãy nhìn mọi thứ từ góc độ của Samsung, việc phát hành và tiếp thị hai dòng điện thoại cao cấp trên toàn thế giới mỗi năm là một khoản đầu tư khá lớn. Chưa kể đến việc nghiên cứu, phát triển, lắp ráp phần cứng và chỉnh sửa phần mềm trước khi phát hành các bản cập nhật.

Trong vài năm trở lại đây, các mẫu smartphone dòng S và dòng Note thật sự không có quá nhiều khác biệt. Do đó, nhiều khả năng Samsung đã nghĩ đến việc “khai tử” và mang tinh thần của dòng Note lên dòng S, đặc biệt là S22 Ultra để làm cho nó khác biệt hoàn toàn so với S22 và S22 Plus.

Các mẫu flagships của Samsung hiện đã được đơn giản hóa, tất cả chúng ta đều biết đến dòng S và các mẫu điện thoại có thể gập lại (Galaxy Z Flip, Z Fold), nhưng điện thoại bình dân của Samsung lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Có rất nhiều mẫu mã để người dùng lựa chọn, thành thật mà nói việc đặt tên như thế nào vẫn là một ẩn số cho đến thời điểm hiện tại. 

Cây bút Rado Minkov của PhoneArena cho rằng việc tính toán quỹ đạo của một tiểu hành tinh sẽ dễ dàng hơn so với việc tìm hiểu các mẫu điện thoại giá rẻ của Samsung. 

Phân khúc điện thoại tầm trung và giá rẻ sẽ bao gồm một số cái tên như Galaxy A52s, A52, M52, A32, M22, A12, M12, sau đó còn có Galaxy F42, F23, A03, A03s, M01s… và còn rất nhiều sản phẩm khác mang tiền tố “Samsung Galaxy”.  

Nhiều mẫu điện thoại trong số này thậm chí còn không xuất hiện trên website của Samsung, chúng chỉ được bán trong các cửa hàng trên toàn thế giới, ngoại trừ dòng A.

Ở các thị trường mới nổi, giá cả là vấn đề mà người tiêu dùng quan tâm đầu tiên khi chọn mua điện thoại thông minh, trong khi cái tên chẳng có nghĩa lý gì, chỉ là một chữ cái kèm theo một con số, đôi khi có thêm một chữ cái nhỏ ở phía sau.  

Phân khúc smartphone giá rẻ và tầm trung cạnh tranh rất gay gắt giữa các hãng, và tất nhiên Samsung cũng không muốn bỏ qua phân khúc này. Tuy nhiên, việc đặt tên cho các dòng điện thoại giá rẻ của công ty khiến rất nhiều người đau đầu, đặc biệt là những người mới sử dụng smartphone lần đầu. 

Đọc thêm