Cách đặt phòng khách sạn giá rẻ trong ngày Tết

Việc này sẽ giúp người dùng phần nào tránh được tình trạng bị "chặt chém" khi đi du lịch, đặc biệt là vào những dịp lễ, Tết như hiện nay.

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng Booking.com cho smartphone tại địa chỉ https://goo.gl/wMhEXw (iOS) hoặc https://goo.gl/XW2t1 (Android). Nếu muốn sử dụng trực tiếp trên máy tính, người dùng chỉ cần truy cập vào địa chỉ https://www.booking.com/index.vi.html.

Để sử dụng Booking.com bằng tiếng Việt, bạn phải chuyển ngôn ngữ trên smartphone sang tiếng Việt trong phần Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Language & Region (ngôn ngữ và vùng).

Giao diện của ứng dụng khá đơn giản, đầu tiên bạn cần nhập địa điểm cần đến vào khung tìm kiếm, lựa chọn ngày nhận phòng và trả phòng, số lượng phòng, người lớn, trẻ em… rồi nhấn Tìm và chờ một lát để kết quả trả về.

Danh sách các khách sạn sẽ được hiển thị ngẫu nhiên hoặc sắp xếp theo ưu đãi, bạn có thể nhấp vào tùy chọn Bộ lọc để sắp xếp lại kết quả cho phù hợp với nhu cầu. Ví dụ như giá từ thấp đến cao, từ gần đến xa bãi biển…

Khi nhấp vào một khách sạn bất kỳ, bạn sẽ biết được giá tiền, hình ảnh, thông tin vị trí, các dịch vụ ưu đãi cũng như đánh giá của người dùng trước đó. Nếu thấy ưng ý, bạn chỉ cần nhấn Chọn phòng, cung cấp thông tin và làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất.

Để thuận tiện hơn trong việc quản lý, bạn nên tạo tài khoản để quản lý danh sách những phòng đã đặt thông qua Booking.com. Thêm vào đó, khi giới thiệu ứng dụng cho bạn bè, người dùng sẽ được tặng lại 15 USD (khoảng 350.000 đồng).

Ngoài ra, người dùng cũng có thể tham khảo thêm ứng dụng Expedia Hotels & Flights (EHF), hỗ trợ đặt vé máy bay và phòng khách sạn chỉ với vài thao tác đơn giản.

Bạn có thể truy cập vào ứng dụng này và xem thông tin về những chặng bay, từ đó chọn ra cho mình chuyến bay phù hợp nhất về thời gian, địa điểm và giá tiền.

Giao diện đẹp mắt chính là điểm cộng đầu tiên của ứng dụng này, các tính năng chính như Khách sạn và Chuyến bay đều được đưa ra “mặt tiền” để người dùng dễ sử dụng. Đầu tiên bạn nhập vào địa chỉ của khu vực cần đến và chờ một lát, sau khi đã có kết quả, bạn có thể so sánh giá tiền, địa điểm hay đánh giá của người dùng bằng các tùy chọn Sắp xếp hoặc Lọc.

EHF cung cấp danh sách hơn 75.000 khách sạn cùng 3.000 tour nghỉ dưỡng và các điểm du lịch thú vị trên khắp thế giới. Khi đã chọn được khách sạn mong muốn, ứng dụng sẽ hiển thị các thông tin về giá cả, địa chỉ, số điện thoại liên lạc, các tiện ích mà người dùng được hưởng và bản đồ đường đi được đính kèm theo. Cuối cùng, bạn chạm vào nút Chọn để đặt phòng và thanh toán thông qua tài khoản Expedia hoặc thẻ tín dụng cá nhân.

Để chuyến đi thêm phần thú vị, người dùng nên cài đặt ứng dụng Google Trips tại địa chỉ https://get.google.com/trips/ và lựa chọn hệ điều hành tương ứng.

Khi hoàn tất, bạn chỉ cần nhập tên, địa điểm hoặc TP muốn đến vào khung tìm kiếm. Giao diện chính sẽ bao gồm các mục như: Reservations (đặt phòng), Things to do sẽ là nơi hiển thị hàng loạt địa điểm bạn nên ghé tham quan, được chia thành nhiều thể loại như Top spots (đáng chú ý), Indoor (trong nhà), Outdoor (ngoài trời), Local favorites (các điểm đến ưa thích)… cùng địa chỉ và ngày giờ mở cửa.

Nếu muốn tìm kiếm các món ăn, bạn chỉ cần chuyển sang mục Food & Drink ở ngay bên dưới. Ứng dụng của Google cũng sẽ tự động liệt kê các địa điểm ăn uống, nhà hàng, quán cà phê hoặc những nơi chuyên bán đặc sản của địa phương và được nhiều người đánh giá chất lượng. Người dùng có thể chạm vào nút Directions để tìm đường, Call để liên lạc hoặc Website để tham khảo giá tiền món ăn và những đánh giá của thực khách trước đó.

Mục Getting around sẽ gợi ý các phương tiện di chuyển công cộng, taxi… và số điện thoại liên lạc. Tính năng đặc biệt nhất của Google Trips chính là Day plans, người dùng có thể tự tạo lịch trình và các địa điểm cần khám phá để tiện hơn trong việc di chuyển.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm