Cách chọn gói cước 4G giá rẻ dung lượng ‘khủng’

1. Viettel

Việc chọn được gói cước 3/4G phù hợp với nhu cầu không phải là chuyện đơn giản, bởi mỗi thuê bao sẽ được áp dụng các chương trình khuyến mãi khác nhau. Làm thế nào để kiểm tra các ưu đãi mà mình đang được nhận?

Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng My Viettel cho smartphone tại địa chỉ https://goo.gl/e6HUHJ (iOS) hoặc https://goo.gl/jb4SDn (Android). Khi hoàn tất, bạn chỉ cần mở ứng dụng và điền vào số điện thoại tương ứng hoặc đăng nhập bằng 3/4G.

Giao diện của My Viettel khá đơn giản bao gồm thông tin chủ thuê bao, số tiền còn dư trong tài khoản chính, tài khoản khuyến mãi, data và gói cước đang sử dụng. 

Để kiểm tra những ưu đãi mà mình được nhận, người dùng chỉ cần nhấp vào mục Khuyến mãi cho bạn. Tại đây có khá nhiều gói cước Data hoặc Thoại để lựa chọn, ví dụ như VT100 (2.500 đồng/ngày bạn sẽ được 550 SMS và cước gọi nội mạng sẽ giảm còn 200 đồng/phút) hay MT7 (7.000 đồng/ngày được 1.2 GB dùng đến 24h ngày đăng ký)…

Tùy vào nhu cầu truy cập Internet hoặc gọi điện mà bạn hãy chọn cho mình gói cước phù hợp. Để tiết kiệm chi phí, người dùng có thể tham khảo các gói cước ở dạng kết hợp (Combo) và làm theo các bước hướng dẫn để đăng ký.

Bên cạnh đó, Viettel còn có một số gói cước data khủng như V90 và ST90 (90.000 đồng/tháng bạn sẽ có 2 GB data/ngày). 

- V90: soạn tin ST90 gửi 191, sau đó nhấn Y và gửi 191 để xác nhận. 

- ST90: soạn tin V90 gửi 191. Miễn phí tất cả các cuộc gọi nội mạng dưới 20 phút, miễn phí 50 phút gọi ngoại mạng và 2 GB data/ngày. 

Nếu muốn tra cứu lưu lượng còn lại, bạn soạn tin nhắn theo cú pháp KTTK gửi đến 191. Lưu ý, các gói cước này sẽ được áp dụng ngẫu nhiên, do đó, trước khi đăng kí, bạn nên gọi điện lên tổng đài để kiểm tra lại.

2. MobiFone

Tương tự, bạn cũng cần cài đặt ứng dụng My MobiFone cho smartphone tại địa chỉ https://goo.gl/ZlhBaj (iOS) hoặc https://goo.gl/GDyoia (Android). Khi hoàn tất, bạn cần đăng nhập bằng số điện thoại hoặc thông qua 3/4G.

My MobiFone sẽ liệt kê thông tin về chủ thuê bao gồm tên, số điện thoại, loại thuê bao (trả trước hoặc trả sau), số dư trong tài khoản chính, tài khoản KM1, KM2 và KM3. Ở phía bên dưới, người dùng còn có thể thực hiện các tác vụ như nạp thẻ cào, thanh toán trực tuyến, đổi số thuê bao, đổi SIM 4G, đổi mã vùng, chi tiết cuộc gọi, tìm điểm giao dịch MobiFone…

Để đăng ký các gói cước data hoặc thoại giá rẻ, bạn hãy chuyển sang thẻ Dịch vụ > 4G. Tại đây sẽ có 4 loại hình gồm Data 4G cơ bản, Data 4G Plus, HDY và HDFIM. Trong mỗi phần sẽ có nhiều gói cước nhỏ, cùng các thông tin về đối tượng được áp dụng. Nếu đủ điều kiện, bạn chỉ cần nhấn Đăng kí và làm theo các bước hướng dẫn.

Lưu ý, để tránh bị mất tiền oan uổng vì những dịch vụ giá trị gia tăng không đăng kí hoặc không sử dụng, bạn hãy chuyển sang thẻ Dịch vụ > Đang sử dụng, sau đó lên mạng kiếm cú pháp hủy dịch vụ tương ứng.

Từ ngày 20-3 đến 2-5-2018, người dùng có thể soạn tin nhắn DK_25Y hoặc 25Y gửi 999 để đăng ký gói data 25Y (25.000 đồng sẽ được 2.5 GB/30 ngày). Lưu ý, gói cước 25Y sẽ tự động gia hạn nếu bạn không thực hiện hủy.

3. VinaPhone

Tương tự như hai nhà mạng bên trên, người dùng VinaPhone cũng có thể cài đặt ứng dụng My VinaPhone tại địa chỉ https://goo.gl/HG0Xmd (iOS) hoặc https://goo.gl/BMx7CY (Android), sau đó đăng nhập bằng số điện thoại tương ứng. Tiếp theo, bạn hãy tìm đến phần Gói cước và lựa chọn cho mình các gói data tương ứng.

Ngoài những giải pháp kể trên, người dùng có thể đến các điểm giao dịch của ba nhà mạng Viettel, MobiFone và VinaPhone để hỏi thêm về các SIM data mới với nhiều ưu đãi hấp dẫn. 

Hy vọng với những mẹo nhỏ mà Kynguyenso.plo.vn vừa giới thiệu bên trên, bạn đọc có thể chọn được gói cước 3/4G phù hợp với túi tiền và nhu cầu.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

4 cách để tránh bị lừa trên Facebook
4 cách để tránh bị lừa trên Facebook
(PLO)- Bằng một ứng dụng đơn giản, Công ty Cambridge Analytica đã thu thập dữ liệu của hơn 50 triệu người dùng Facebook. Làm thế nào để hạn chế tình trạng trên?

 

Đọc thêm