Cách cập nhật toàn bộ danh bạ bằng Zalo

Lộ trình chuyển đổi thuê bao của các nhà mạng đã bắt đầu từ ngày 15-9 và dự kiến sẽ hoàn tất vào đầu tháng 10-2018. Với những ai có danh bạ từ vài trăm cho tới hàng ngàn số thì việc cập nhật theo cách thủ công là vô cùng bất tiện.

Hiện tại, trên Google Play và App Store có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ chuyển đổi đầu số, tuy nhiên nếu đang sử dụng Zalo, bạn có thể tận dụng phần mềm này để cập nhật danh bạ.

Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng Zalo trên điện thoại, chuyển sang mục danh bạ và bấm vào tùy chọn Chuyển đầu số 11 số thành 10 số. Lúc này, danh sách số điện thoại cần chuyển sẽ hiển thị, người dùng chỉ cần nhấn Chọn tất cả và tiến hành Chuyển đầu số, nhấn Xác nhận để bắt đầu.

Quá trình chuyển đổi đầu 11 số thành 10 số chỉ mất vài giây trên Zalo.

Hiện tại, tính năng này chỉ mới có sẵn cho người dùng Android. Phiên bản dành cho các thiết bị iOS sẽ sớm được cập nhật trong đầu tháng 10.

Bên cạnh đó, Zalo cũng sẽ tự động cập nhật số điện thoại mà người dùng đã đăng ký ban đầu, giúp tiết kiệm thời gian và hạn chế tình trạng mất tài khoản. 

Theo kế hoạch chuyển đổi của các nhà mạng, người dùng vẫn được dùng song song cả hai số điện thoại cũ và mới cho đến hết ngày 14-11-2018. Do đó, thay vì cập nhật danh bạ nhiều lần, người dùng có thể đợi quá trình chuyển đổi của toàn bộ nhà mạng hoàn tất và thực hiện chuyển đổi số trên danh bạ một lần duy nhất bằng Zalo.

Nếu sử dụng Gmail, bạn có thể tham khảo bài viết Cần làm gì để không mất Gmail khi đổi số điện thoại 11 số tại địa chỉ http://bit.ly/doi-sdt-gmail. Tương tự, đối với tài khoản Facebook, người dùng nên tham khảo bài viết Cách đổi số điện thoại 11 số trên Facebook tại http://bit.ly/doi-sdt-fb.

Đổi số điện thoại trên Facebook để tránh tình trạng không thể đăng nhập. Ảnh: TIỂU MINH

Hiện tại, một số ngân hàng đã bắt đầu gửi thông báo và gợi ý những phương thức để bạn có thể cập nhật lại số điện thoại ngay tại nhà bao gồm Vietcombank, Agribank, BIDV, Sacombank, VietinBank, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), ACB (Ngân hàng Á Châu)… Đối với một số ngân hàng, người dùng cá nhân chỉ cần soạn tin nhắn đăng ký đổi số điện thoại ngay tại nhà, mọi thứ còn lại ngân hàng sẽ tự thay đổi. Ngược lại, người dùng là tổ chức phải đến trực tiếp các điểm giao dịch để thay đổi lại thông tin. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo bài viết Cách đổi số điện thoại liên kết với ngân hàng ngay tại nhà tại địa chỉ http://bit.ly/sdt-ngan-hang.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên Kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm