Cách cài đặt và trải nghiệm nhanh macOS 11 beta

Phiên bản macOS 11 beta (Big Sur) tương thích với các dòng thiết bị sau đây:

- MacBook 2015 hoặc mới hơn

- MacBook Air 2013 hoặc mới hơn

- MacBook Pro Late 2013 hoặc mới hơn

- Mac mini 2014 hoặc mới hơn

- iMac 2014 hoặc mới hơn

- iMac Pro 2017 hoặc mới hơn

- Mac Pro 2013 hoặc mới hơn

Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt và truy cập vào địa chỉ https://betaprofiles.com/, kéo xuống bên dưới và tìm đến mục macOS 11 beta rồi nhấn Download. Sau đó, người dùng chỉ cần nhấp đúp vào tập tin macOSDeveloperBeta16AccessUtility.dmg để cài đặt profile nhà phát triển.

profile-macos-11-beta

Tải về profile tương ứng. Ảnh: MINH HOÀNG

Khi hoàn tất, bạn hãy vào System preferences - Software Update - Upgrade Now. Lưu ý, thời gian tải về nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào tốc độ Internet của bạn.

tai-ve-macos-11-beta

Tải về bản cập nhật macOS 11 Beta. Ảnh: MINH HOÀNG

Khi tải về hoàn tất, người dùng chỉ cần làm theo các bước hướng dẫn trên màn hình. Nếu không thấy xuất hiện cửa sổ Install macOS Beta, bạn hãy vào thư mục Applications và mở tập tin Install macOS Beta.app.

macos-11-beta

Sau khi cài đặt thành công, MacBook sẽ hiển thị phiên bản là macOS Big Sur version 11 Beta. Ảnh: MINH HOÀNG

Điểm thay đổi rõ nhất trên macOS 11 beta chính là phần giao diện đã được làm lại phẳng hơn, các cạnh được bo tròn tương tự như trên iPad. Ví dụ như phần Dock đã được thiết kế lại với các góc tròn, biểu tượng ứng dụng hoàn toàn mới.

giao-dien-macos-11

Nhiều cải tiến về giao diện trên macOS 11 Beta. Ảnh: MINH HOÀNG

Thanh menu ở bên trên được bổ sung thêm Control Center (trung tâm điều khiển) và Notification Center (trung tâm thông báo) mới mẻ. Ứng dụng Message (tin nhắn) được bổ sung tính năng tìm kiếm mạnh mẽ, trình chọn ảnh được thiết kế lại, bổ sung Memoji, hiệu ứng tin nhắn...

Safari cũng đã nhận được một số cải tiến lớn trong Big Sur, bao gồm cả những cải tiến về hiệu suất, giúp tải trang web nhanh hơn 50% so với Google Chrome.

safari-tren-macos-11-beta

Safari trên macOS 11 Beta nhanh hơn Chrome 50%. Ảnh: MINH HOÀNG

Ngoài ra còn có nút Privacy Report để người dùng kiểm soát việc các trang web sử dụng dữ liệu như thế nào và các trình theo dõi mà Safari đang chặn, hỗ trợ dịch trang web ngay từ thanh công cụ (chưa hỗ trợ tiếng Việt). 

Đọc thêm