Cách biến điện thoại Android thành điểm phát Wi-Fi

Để tạo điểm phát sóng Wi-Fi, bạn cần phải mở dữ liệu di động (3/4G), sau đó truy cập vào phần Settings (cài đặt) trên điện thoại, chọn Portable hotspot (điểm phát sóng di động). 

Tiếp theo, người dùng chỉ cần bấm vào tùy chọn Set up portable hotspot (thiết lập điểm phát sóng Wi-Fi di động), đặt tên mạng (SSID) và mật khẩu tương ứng. Để đảm bảo an toàn, bạn hãy chọn giao thức bảo mật WPA2 PSK. Sau đó quay ngược lại menu trước đó và kích hoạt tùy chọn Portable hotspot (điểm phát sóng Wi-Fi di động) để tạo điểm truy cập Wi-Fi.

Lưu ý, tên và vị trí các tùy chọn có thể thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.

Tạo điểm phát Wi-Fi trên Android cực kì đơn giản. Ảnh: MINH HOÀNG

Kể từ lúc này, bạn bè, người thân của bạn có thể kết nối vào điểm phát Wi-Fi do bạn tạo ra và truy cập Internet an toàn hơn thay vì sử dụng Wi-Fi công cộng (không có mật khẩu).

Để bật/tắt nhanh tính năng tạo điểm phát Wi-Fi, bạn có thể vuốt thanh thông báo xuống và chọn Turn off Portable hotspot (tắt điểm phát sóng di động). Nếu đã thiết lập giới hạn sử dụng dữ liệu di động, Android sẽ tự động vô hiệu hóa kết nối dữ liệu khi đạt đến giới hạn.

Sử dụng smartphone Android làm điểm truy cập Wi-Fi là giải pháp kết nối đơn giản, an toàn. Ảnh: MINH HOÀNG

Lưu ý, việc sử dụng smartphone để làm điểm phát có thể khiến pin thiết bị hết nhanh hơn. Do đó, nếu dư dả về tài chính, người dùng nên chọn mua các thiết bị phát WiFi chuyên dụng, đơn cử như Xiaomi ZMI MF855 hoặc MF885, Tenda 4G185…

Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, kích thước tương đương với cục sạc dự phòng thông thường hiện nay. ZMI MF855 được trang bị một cổng USB có khả năng tự động điều chỉnh dòng ra để sạc pin cho smartphone, tablet, cổng sạc microUSB và ba đèn báo trạng thái WiFi, sóng điện thoại và dung lượng pin.

ZMI MF855 có dung lượng pin “khủng” lên đến 7,800 mAh, cao hơn rất nhiều so với các sản phẩm có cùng chức năng trên thị trường. Bạn có thể vừa phát WiFi vừa sạc pin cho các thiết bị khác, khá hữu ích trong trường hợp đi chơi xa. Sản phẩm hỗ trợ phát WiFi liên tục khoảng 54 tiếng và cho phép chín thiết bị kết nối cùng lúc (theo thông tin từ nhà sản xuất).

Đọc thêm