Cách bảo mật các tin nhắn quan trọng trên smartphone

Nội dung tin nhắn sẽ hiển thị ngay trên màn hình khóa. Ảnh: MINH HOÀNG

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào phần Settings (cài đặt) > Notifications (thông báo) > Messages (tin nhắn), sau đó vô hiệu hóa cả hai tùy chọn Show on Lock Screen (hiển thị trên màn hình khóa) và Show Previews (hiển thị bản xem trước). Thực hiện tương tự đối với Facebook Messenger hoặc các ứng dụng tin nhắn khác.

Xem thêm: Xem ai nhắn tin với bạn nhiều nhất trên Facebook - Hôm nay Kynguyenso.plo.vn sẽ hướng dẫn bạn đọc cách xem lại toàn bộ tin nhắn, kiểm tra tình trạng hoạt động cũng như biết được ai là người nhắn tin với bạn nhiều nhất trên Facebook. 

Vô hiệu hóa tính năng hiển thị trước nội dung tin nhắn trên iPhone. Ảnh: MINH HOÀNG

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạm ẩn các tin nhắn quan trọng trên Messenger bằng cách mở ứng dụng, chọn cuộc hội thoại cần ẩn và vuốt từ phải sang trái, nhấn More (xem thêm) > Archive (lưu trữ). 

Đối với các thiết bị Android, bạn hãy nhấn và giữ im trên cuộc hội thoại cần ẩn cho đến khi xuất hiện menu chức năng, cuối cùng nhấp vào tùy chọn Archive để lưu trữ.

Lưu trữ tin nhắn cũng là một cách để ẩn bớt các thông tin quan trọng trên màn hình smartphone. Ảnh: MINH HOÀNG

Đối với máy tính, người dùng chỉ cần bấm vào biểu tượng bánh xe răng cưa ở góc phải cuộc hội thoại cần ẩn và chọn Archive (lưu trữ). Lúc này, toàn bộ nội dung tin nhắn sẽ biến mất khỏi hộp thư đến, tránh được con mắt tò mò của người khác.

Ngoài những giải pháp kể trên, bạn cũng nên thiết lập thêm mật mã (Passcode) hoặc vân tay (Touch ID) để tăng thêm một lớp bảo mật cho thiết bị, tránh trường hợp bị người khác truy cập và đọc lén các thông tin cá nhân.

Ngược lại, nếu đang sử dụng Android, bạn có thể khóa bớt các ứng dụng quan trọng như Facebook, Messenger, Gmail… bằng mật khẩu, vân tay hoặc hình vẽ (pattern) bằng tính năng App Lock để bảo mật dữ liệu.

Như vậy, Kynguyenso.plo.vn đã hướng dẫn xong cách ẩn nhanh các tin nhắn quan trọng trên iPhone mà không cần cài đặt thêm các ứng dụng của bên thứ ba.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Cách sao lưu toàn bộ tin nhắn trên Messenger - Messages Saver for Facebook cho phép bạn sao lưu lại toàn bộ tin nhắn, dễ dàng xem lại khi không có mạng hoặc phục hồi trong trường hợp lỡ tay xóa nhầm tin nhắn.

 

Đọc thêm