Cách ẩn nhanh các ứng dụng riêng tư trên điện thoại Samsung

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

AUDIO bài viết


Mặc dù điện thoại là thiết bị riêng tư, nhưng đôi lúc bạn bè hoặc người thân trong gia đình sẽ cần mượn điện thoại của bạn vì một lý do nào đó. Nếu không thể từ chối, bạn có thể ẩn nhanh các ứng dụng riêng tư (hẹn hò, ngân hàng, ghi chú, tin nhắn, game…) để tránh việc bị người khác tò mò mở ra xem.

Đa số các mẫu điện thoại Android hiện nay đều được tích hợp sẵn tính năng ẩn ứng dụng khỏi màn hình chính. Trong khuôn khổ bài này, người viết sẽ hướng dẫn các thao tác trên điện thoại Samsung, nếu đang sử dụng thiết bị khác, người dùng chỉ cần thực hiện tương tự.

Đầu tiên, tại màn hình chính, bạn hãy vuốt từ dưới lên để mở ngăn ứng dụng. Sau đó, bấm vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải và chọn Settings (cài đặt), thao tác này sẽ đưa bạn trực tiếp đến phần cài đặt của màn hình chính.

cai-dat-dien-thoai-samsung

Tiếp theo, người dùng chỉ cần kéo xuống bên dưới và tìm đến tùy chọn Hide apps (ẩn ứng dụng). Lưu ý, tên và vị trí các tùy chọn có thể thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.

Lúc này danh sách các ứng dụng trên điện thoại sẽ xuất hiện theo thứ tự bảng chữ cái.

Để ẩn một ứng dụng bất kỳ, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng của chúng. Những ứng dụng bị ẩn khỏi màn hình sẽ được xếp nằm vào nhóm Hidden apps (ứng dụng đã ẩn).

an-ung-dung-tren-dien-thoai-samsung

Kể từ lúc này, biểu tượng của các ứng dụng riêng tư sẽ biến mất khỏi màn hình chính hoặc ngăn ứng dụng, tuy nhiên, nếu bạn tìm kiếm, tên ứng dụng sẽ xuất hiện ngay trong phần kết quả.

Trong trường hợp muốn bỏ ẩn ứng dụng, người dùng chỉ cần thực hiện tương tự như trên, sau đó bấm vào biểu tượng dấu trừ màu đỏ.

tim-kiem-ung-dung

Đọc thêm