Cách ẩn cuộc gọi và tin nhắn 'nhạy cảm' trên smartphone

Trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay, bảo mật luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều người. Việc rò rỉ thông tin quan trọng có thể xuất phát từ những việc tưởng chừng đơn giản như cho bạn bè, người thân mượn điện thoại… Làm thế nào để hạn chế tối đa tình trạng trên?


Xem thêm: Mẹo chặn tin nhắn rác trên iPhone mà bạn nên biết - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể chặn đứng các tin nhắn phiền toái trên iPhone mà không cần cài đặt thêm các ứng dụng của bên thứ ba.


Ẩn tin nhắn, cuộc gọi quan trọng trên Android

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng Shady Contacts tại địa chỉ https://goo.gl/Ua1l0T, tương thích với các thiết bị chạy Android 2.1 trở lên. 

- Bước 2: Trong cửa sổ tiếp theo, bạn chỉ cần làm theo các bước hướng dẫn để cấp quyền cho ứng dụng, sau đó nhấn Continue để tiếp tục. Để tránh người khác đọc được tin nhắn quan trọng, bạn cần phải thiết lập khóa bảo vệ bằng hình vẽ (pattern).

Cách ẩn cuộc gọi và tin nhắn quan trọng trên Android

Thiết lập mã khóa để ngăn chặn người khác mở ứng dụng. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 3: Giao diện của ứng dụng tương đối đơn giản với ba mục chính gồm Call logs (nhật ký cuộc gọi), Messages (tin nhắn) và Contacts (danh bạ). Bạn có thể vuốt từ phải qua trái để chuyển đổi qua lại giữa các mục.

- Bước 4: Để ẩn tin nhắn và cuộc gọi từ một người bất kỳ, bạn hãy chuyển sang phần Contacts (danh bạ), chạm vào biểu tượng mặt người ở thanh menu phía trên. Sau đó thêm số điện thoại của họ vào danh sách bằng cách chọn nhanh từ Call logs (nhật ký cuộc gọi), Contacts (tìm kiếm trong danh bạ) hoặc Custom (nhập số điện thoại bất kỳ). 

Cách ẩn cuộc gọi và tin nhắn quan trọng trên Android

Thêm số điện thoại cần ẩn vào danh sách. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 5: Khi hoàn tất, bạn hãy tắt ứng dụng và thoát ra ngoài. Lúc này, toàn bộ tin nhắn và cuộc gọi từ số điện thoại trên sẽ biến mất. Lưu ý, những tin nhắn này không phải bị xóa mà chỉ nằm ẩn bên trong ứng dụng Shady Contacts.

Nhìn chung, đây là cách đơn giản nhất giúp bạn ẩn nhanh các tin nhắn quan trọng hoặc nhạy cảm khỏi smartphone, tránh được những con mắt tò mò của người khác.

Cách ẩn cuộc gọi và tin nhắn quan trọng trên Android

Tin nhắn và nhật ký cuộc gọi từ người bị chặn sẽ nằm bên trong ứng dụng Shady Contact. Ảnh: MINH HOÀNG

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: Cách ẩn các tin nhắn quan trọng trên Messenger - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể ẩn nhanh các tin nhắn quan trọng khỏi Facebook mà không cần phải xóa chúng. 


 

Đọc thêm