Các nhà sản xuất smartphone tìm cách lấy lại bản sắc

Trước xu thế đó, các nhà sản xuất điện thoại bắt đầu có nhiều bước cải tiến về kiểu dáng nhằm tạo ra sức hút đối với người dùng.

Đơn cử như dòng điện thoại Moto X của Motorola và Google vừa mới ra mắt, Moto X có khả năng cho phép người dùng tùy biến màu sắc và thiết kế lớp vỏ của máy thông qua trang web MotoMaker. Tại đây, người dùng có thể chọn 18 màu sắc khác nhau hoặc có thể tùy chọn để khắc các thông điệp vào mặt sau của máy. Hay hãng điện thoại Huawei cũng đang nhắm tới việc tạo ra các smartphone sử dụng công nghệ cảm ứng chuyển động. Nhờ đó người dùng không cần dùng tay cũng có thể điều khiển được điện thoại. Trước đó, Sony cũng đã công bố smartphone Xperia Sola hoạt động trên hệ điều hành Android với khả năng điều hướng “cảm ứng nổi” không cần chạm.

Các nhà sản xuất smartphone tìm cách lấy lại bản sắc ảnh 1

Thế nhưng đặc biệt nhất là công nghệ uốn dẻo màn hình, hầu như hãng nào cũng quan tâm bởi nếu thành công, thiết bị có thể đeo vào người và hạn chế tối đa hư hỏng màn hình. Hãng LG xác nhận họ sẽ giới thiệu màn hình OLED 5 làm bằng nhựa dẻo dùng cho các thiết bị di động, tránh tình trạng vỡ hay rạn màn hình. Hay Samsung cũng có nhiều nghiên cứu với màn hình dẻo, tuy nhiên Samsung chưa vội sử dụng màn hình uốn dẻo trên Galaxy Note III và Galaxy S5.

Theo dự đoán của giới công nghệ, trong khoảng năm 2014 các dòng điện thoại sẽ có nhiều thay đổi hơn về kiểu dáng. Các kiểu dáng điện thoại mới sẽ thay thế cho những chiếc điện thoại nhân bản vô tính, hầu như chiếc điện thoại nào cũng giống nhau như hiện nay.

NHƯ VŨ

Đọc thêm