Các nhà sản xuất “mập mờ” về bộ nhớ của thiết bị

Không ít người tiêu dùng ngộ nhận là khi mua một chiếc điện thoại bộ nhớ 32 GB là có thể sử dụng hẳn 32 GB trên đó. Thế nhưng thực tế, ngoại trừ bộ nhớ được công bố thì hệ điều hành lại chiếm một dung lượng đáng kể. Người dùng chỉ có thể sử dụng phần còn lại sau khi máy chạy hệ điều hành. Đơn cử như thông số là Surface Pro phiên bản 64 GB, thế nhưng một chiếc Surface Pro 64 GB chỉ có khoảng 28 GB dung lượng trống. Hay một chiếc điện thoại đình đám nhất hiện nay là Galaxy S4. Theo trang công nghệ Geek, những người mới sắm Galaxy S4 nhận thấy phiên bản 16 GB sau khi kích hoạt máy lần đầu chỉ còn lại 8,82 GB bộ nhớ trống dành cho người dùng. Trong đó, riêng hệ điều hành Android chiếm khoảng 2 GB, phần còn lại các là ứng dụng và tính năng được Samsung tích hợp sẵn vào Galaxy S4 chiếm dụng. Như vậy, số lượng bộ nhớ còn lại dành cho người dùng chỉ bằng hơn nửa khoảng trống theo quảng cáo của nhà sản xuất.

Các nhà sản xuất “mập mờ” về bộ nhớ của thiết bị ảnh 1

Đau đầu nhất là với chiếc máy tính bảng Google Nexus 7, đối với phiên bản 8 GB không hỗ trợ thẻ microSD để mở rộng bộ nhớ. Sau khi cài hệ điều hành, các tập tin hệ thống đã chiếm hết 1/4 bộ nhớ của máy. Do đó bạn chỉ còn 5,92 GB bộ nhớ trống để sử dụng cho các mục đích như cài ứng dụng, âm nhạc, trò chơi và phim ảnh.

Với những người dùng am hiểu công nghệ, phần lớn chọn mua những dòng máy có bộ nhớ lớn, một số chọn giải pháp là root máy để gỡ bớt ứng dụng cài sẵn của nhà sản xuất để giải phóng bộ nhớ. Thế nhưng với không ít người sử dụng, việc quảng cáo mập mờ về dung lượng bộ nhớ là các nhà sản xuất đã lừa đảo khách hàng. Bởi với dung lượng còn lại, người sử dụng không thể lưu trữ nhiều, với một vài bộ phim HD hay vài trò chơi lớn thì máy đã hết dung lượng.

TÂM BẢO

Đọc thêm