Các mẫu di động 1GHz đang bán ở VN

Nhà sản xuất Nhật Bản Toshiba là thương hiệu đầu tiên đưa nền tảng Snapdragon lên TG01, model đánh dấu sự phát triển mới của tốc độ di động lên 1GHz. Đến nay, điện thoại có xung nhịp đạt mức trên không còn là hiếm. Năm ngoái, HTC HD2 và Acer neoTouch cùng lúc bán ra ở Việt Nam, còn đầu năm nay, thị trường tiếp tục đón nhận thêm Nexus One hay Xperia X10 của Sony Ericsson.

Trong thời gian tới, sẽ có hàng loạt mẫu di động với vi xử lý 1GHz bán ra. Samsung gây chú ý với "vua đồ họa" Galaxy S, Wave S8500 chạy Bada, HTC với Desire, còn Toshiba sẽ tiếp tục với TG01, K01...

Dưới đây là 5 mẫu di động có tốc độ 1GHz đã bán ở thị trường Việt Nam.

Sony Ericsson Xperia X10 (17 triệu đồng)

Các mẫu di động 1GHz đang bán ở VN ảnh 1

X10 với mức giá 17 triệu đồng. Ảnh: Quốc Huy.

X10 chính hãng có mặt tại Việt Nam vừa đúng một tuần, đây là thiết bị gây tranh cãi nhất trong thời gian gần đây không chỉ bởi mức giá "khủng", mà còn về tính năng cảm ứng, giao diện.

Đây là điện thoại Android đầu tiên của Sony Ericsson, hiện máy sử dụng phiên bản 1.6. X10 có màn hình rộng 4 inch, giao diện Timescape, Mediascape long lanh, model này hỗ trợ đầy đủ các kết nối hiện đại, camera 8 Megapixel và nhấn mạnh vào các tính năng giải trí, kết nối.

Google Nexus One (13,5 triệu đồng)

Các mẫu di động 1GHz đang bán ở VN ảnh 2

Nexus One mang thương hiệu Google. Ảnh: Quốc Huy.

"Siêu di động" của Google bán tại Việt Nam từ tháng Giêng, thông qua đường xách tay. Model này do HTC sản xuất, là chiếc Android đầu bảng hiện nay với màn hình AMOLED 3,7 inch rực rỡ, cảm ứng đa điểm.

Nexus One sử dụng chip Qualcomm QSD8250 Snapdragon 1 GHz, chạy trên hệ điều hành Android 2.1, máy ảnh 5 Megapixel và trang bị Wi-Fi, 3G/HSDPA.

HTC HD2 (15,9 triệu đồng)

Các mẫu di động 1GHz đang bán ở VN ảnh 3
HD2 là PDA phone đầu bảng. Ảnh: Quốc Huy.

HTC HD2 là một trong những chiếc PDA phone chạy Windows Mobile mạnh mẽ nhất và là thiết bị đầu tiên của nền tảng này có màn hình cảm ứng điện dung, đa điểm.

HD2 có kích thước khá lớn, màn hình rộng tới 4,3 inch, giao diện Sense. Máy sử dụng chip xử lý Qualcomm QSD8250 Snapdragon 1 GHz như Nexus One, máy ảnh 5 Megapixel.

Acer neoTouch (10 triệu đồng)

Các mẫu di động 1GHz đang bán ở VN ảnh 4

neoTouch có tốc độ nhanh. Ảnh: Quốc Huy.

neoTouch được bán ra cùng lúc với HD2 vào cuối năm ngoái, máy chạy trên hệ điều hành Windows Mobile 6.5, sử dụng chip Snapdragon và được đánh giá cao về tốc độ xử lý.

Máy có màn hình 3,8 inch, vỏ nhựa, giao diện khá đơn giản do Acer phát triển. Tuy nhiên, đây là một trong số những chiếc di động có giá tốt so với các model cùng cấu hình.

Toshiba TG01 (giá 9 triệu đồng)

Các mẫu di động 1GHz đang bán ở VN ảnh 5

TG01 mở đầu với tốc độ 1GHz.

Toshiba TG01 là điện thoại đầu tiên sở hữu tốc độ 1GHz, máy có màn hình rộng tới 4,1 inch, khả năng thực thi các ứng dụng của Windows Mobile rất ấn tượng. Bên cạnh đó, TG01 còn có kiểu dáng siêu mỏng, cho phép mở rộng dung lượng bằng khe cắm thẻ nhớ.

Đáng tiếc, màn hình cảm ứng điện trở của máy chưa mượt, bố trí các lớp bàn phím ảo hơi rối. Model này hiện đã được Toshiba cho phép nâng cấp lên Windows Mobile 6.5.

Theo Quốc Huy (Sohoa)

Đọc thêm