Các hãng tung chiêu smartphone giá rẻ

Đặc biệt là với các biến thể công nghệ mới, những dòng smartphone giá rẻ vẫn có nhiều tính năng không thua kém gì máy đắt tiền.

Đơn cử như Nokia với dòng Nokia X có thể chạy được Android sẽ được bán ra tại Việt Nam vào cuối tháng 3. Sản phẩm gồm hai dòng là Nokia X+ và Nokia XL với giá lần lượt là 99 euro và 109 euro. Nokia X là smartphone có hệ điều hành được tùy biến từ Android 4.1 nên có khá nhiều tính năng riêng. Dù mức giá khá rẻ nhưng máy sử dụng chip Snapdragon lõi kép 1 GHz, bộ nhớ trong 4 GB kèm khe cắm thẻ nhớ, camera 3 megapixel lấy nét cố định.

 
Chiếc điện thoại giá rẻ của Asus được dự đoán sẽ thu hút nhiều người sử dụng.

Không chỉ Nokia, ngay cả BlackBerry, một “đại gia” với thế mạnh là các dòng điện thoại cao cấp, cũng trình làng Z3 giá dưới 200 USD. Smartphone rẻ nhất sử dụng nền tảng Blackberry 10.2.1 sẽ được bán ra thị trường ngay trong tháng 4. Dù giá khá rẻ, thế nhưng Z3 sử dụng màn hình cảm ứng 5 inch, tích hợp chip lõi kép 1,2 GHz, RAM 1,5 GB, camera 5 megapixel.

Thậm chí Asus, với thế mạnh là máy tính bảng cũng thâm nhập vào thị trường smartphone giá rẻ với chiếc Zenfone 4, với mức giá chỉ 99 USD. Ngay cả gã khổng lồ tìm kiếm Google cũng muốn thâm nhập vào thị trường smartphone giá rẻ khi công bố sẽ tung ra dòng điện thoại chỉ có giá 50 USD.

Cuộc chiến trong sản xuất smartphone giá rẻ được xem là đón đầu của xu hướng chuyển từ điện thoại thường sang smartphone của các hãng.

TÂM BẢO

Đọc thêm