Các hãng Nhật đua nhau làm TV "đa năng"

Các hãng Nhật đua nhau làm TV "đa năng" ảnh 1

Sharp DR series với đầu Blu-ray và ổ HDD 500GB tích hợp. Ảnh: Akihabaranews.

Hiện tại, Sharp vẫn là hãng TV duy nhất tại Việt Nam sở hữu HDTV được tích hợp cả đầu đọc Blu-ray, mang tên mã Aquos LB700M và có giá bán từ 25 triệu đồng. Nhưng mới đây, tiếp sau hai hãng đồng hương là Mitsubishi và Sony, Sharp cũng chính thức trình làng những mẫu HDTV LED mới của mình, được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, trong đó có cả đầu Blu-ray tích hợp.

Nhà sản xuất TV LCD hàng đầu của Nhật đã cho ra mắt 2 dòng HDTV sử dụng công nghệ màn hình LED mới nhất với tên gọi DR series và DZ3 series, bao gồm tất cả 8 model mới có kích thước từ 20, 26 cho tới cả 50 inch.

Trong đó, DR series là dòng sản phẩm cao cấp hơn, sở hữu model Full HD 40 và cùng một model HD, 40 inch, nhưng đều được trang bị ổ đĩa cứng tích hợp với dung lượng lên tới 500GB, đi kèm với đầu Blu-ray có khả năng ghi và đọc đĩa Blu-ray được đặt ngay sau màn hình, cho phép người dùng thu lại các chương trình yêu thích và không phải sử dụng đến các thiết bị thu hình rời.

Các hãng Nhật đua nhau làm TV "đa năng" ảnh 2

Series DZ3 không được trang bị ổ cứng và đầu Blu-ray tích hợp. Ảnh: Akihabaranews.

Series DZ3 mới có thiết kế màn hình LED tương tự như series DR nhưng lại có số lượng model phong phú hơn, bao gồm 4 model Full HD 32, 40, 46, 55 inch và 2 model chỉ hỗ trợ màn hình HD có kích thước nhỏ hơn, 20 và 26 inch. Tuy không được trang bị đầu Blu-ray nhưng DZ3 series vẫn có khả năng thu lại chương trình truyền hình vào bộ nhớ lưu trữ bên ngoài, thông qua cổng USB có trên máy.

Akihabara News cho biết, 8 mẫu HDTV mới của Sharp sẽ được hãng phát hành rộng rãi ra thị trường vào cuối năm nay.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm