Các hãng Nhật đua nhau làm màn hình 3D di động

Các hãng Nhật đua nhau làm màn hình 3D di động ảnh 1

Màn hình 3D 3.7 inch không dùng kính dùng cho các thiết bị điện thoại di động, PDA của Sharp. Ảnh: Akihabaranews.

Tuần trước, Sharp đã cho ra mắt những mẫu màn hình 3D không dùng kính dành cho điện thoại và PDA, khiến nhiều người phải ngạc nhiên. Màn hình 3D của Sharp sẽ có kích thước 3,7 inch và là sản phẩm thích hợp dành cho các hãng sản xuất điện thoại muốn sử dụng công nghệ hình ảnh 3D. Sharp cho biết, loại màn hình 3D di động 3,7 inch của mình sẽ là màn hình di động có độ sáng cao nhất với mức sáng 500 cd trên một m2.

Không dừng ở đó, hãng điện tử này của Nhật tiếp tục giới thiệu thêm mẫu màn hình 3D không dùng kính có kích thước lớn hơn, 10,6 inch. Theo hãng, đây sẽ là tấm nền màn hình dùng cho các thiết bị đọc sách điện tử, máy tính bảng hoặc netbook. Màn hình Sharp 3D 10,6 inch sẽ hỗ trợ công nghệ hiển thị hình ảnh nổi trực tiếp không cần đến kính chuyên dụng đi kèm với tính năng cảm ứng hoặc không cảm ứng.

Các hãng Nhật đua nhau làm màn hình 3D di động ảnh 2
Sharp cũng giới thiệu thêm mẫu màn hình 3D 10.6 inch dành cho máy tính bảng, netbook và sách điện tử. Ảnh: Akihabaranews.

Ngay sau đó, một hãng điện tử khác của Nhật là Hitachi cũng đưa ra thông báo về việc hãng đang trong quá trình sản xuất một mẫu màn hình LCD 3D. Cụ thể là màn hình 3D của Hitachi sử dụng công nghệ IPS dành cho LCD, người dùng có thể xem trực tiếp hình ảnh nổi mà không cần phải sử dụng đến các loại kính chuyên dụng. Tuy nhiên, màn hình của Hitachi có kích thước khá nhỏ, 3,1 inch, sở hữu độ phân giải FWVGA 480 x 854 pixel với độ tương phản 1.000:1 và độ sáng 400 cd trên một m2.

Cùng với sự xuất hiện của những mẫu màn hình trên, Akihabara News phỏng đoán, máy chơi game cầm tay Nintendo 3DS có thể sẽ sử dụng tấm nền màn hình 3D của Hitachi với kích thước lớn hơn 3,1 inch.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm