Các hãng đẩy nhanh việc sản xuất OLED

Các hãng đẩy nhanh việc sản xuất OLED ảnh 1

OLED là loại màn hình TV mỏng và tiết kiệm điện năng nhất hiện nay. Ảnh: OLED-Display.

Một báo cáo vào cuối tuần trước của Digitimes cho biết, hiện hãng chuyên sản xuất màn hình LG Display của LG đã thiết lập gần như hoàn tất các hệ thống sản xuất 8-Gen phục vụ cho việc chế tạo ra các loại màn hình OLED cỡ lớn. Hệ thống sản xuất 8-Gen của LG sẽ cho phép tạo ra các tấm nền màn hình kích thước 2.200 x 2.500 m và có thể chia đôi, cho phép LG có thể sử dụng trên TV OLED kích thước lên tới 31 và 55 inch.

Hãng điện tử Hàn Quốc dự kiến sẽ đưa nhà máy của mình vào quá trình sản xuất chính thức vào cuối năm nay, hứa hẹn sẽ cung cấp đủ lượng màn hình để làm ra được 72.000 mẫu TV OLED 55 inch mỗi tháng. Tuy vậy, LG chưa chắc sẽ sử dụng sản phẩm màn hình OLED của mình để chế tạo HDTV và bán ra thị trường tiêu dùng trong thời điểm 2011 đến 2012. Theo Digitimes, 2013 mới là thời điểm để LG chính thức phát hành rộng rãi các mẫu TV màn hình thế hệ mới của mình.

Ngoài LG, Sony và Samsung cũng là hai hãng điện tử tích cực nhất với việc chế tạo TV OLED cỡ lớn hiện nay. Tuy nhiên mới chỉ có Samsung tuyên bố sẽ sớm sản xuất và bán ra TV OLED cỡ lớn trong thời gian tới. Tương tự như LG, Samsung sẽ bắt đầu sản xuất ra các loại màn hình Gen-8 bắt đầu từ quý III năm nay.

Tuy nhiên hãng TV số một thế giới hiện nay sẽ sản xuất và bán thử nghiệm TV OLED ra thị trường sớm hơn người đồng hương của mình. Những mẫu TV OLED 32 inch mang thương hiệu Samsung có thể sẽ xuất hiện ở các cửa hàng điện máy ngay vào nửa cuối năm sau, 2012.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm