Các công nghệ và thiết bị được chờ đón trong năm 2010

Nhiều chuyên gia phân tích bắt đầu dự đoán những chủ đề sẽ được bàn tán nhiều nhất trong giới hi-tech năm nay.

Apple Tablet và Microsoft Tablet

Một trong những sản phẩm rất được tin tưởng sẽ xuất hiện là máy tính dạng bảng của Apple. Người hâm mộ đang nóng lòng chờ đến ngày 26/1 - thời điểm Apple được cho là sẽ tổ chức một sự kiện đặc biệt nhằm công bố sản phẩm mới, có thể là thiết bị mang tên iSlate với màn hình cảm ứng 10 inch, hỗ trợ video độ phân giải cao (HD)...

Các công nghệ và thiết bị được chờ đón trong năm 2010 ảnh 1

Một mẫu Apple Tablet trong mơ của người sử dụng.

Trong khi đó, những hình ảnh đầu tiên mà trang công nghệ Gizmodo khẳng định là thiết bị tablet của Microsoft mang tên Courier cũng được lan truyền. Courier trông như một cuốn sách nhỏ với hai màn hình 7 inch và được kỳ vọng sẽ có thêm nhiều thông tin về sản phẩm được tiết lộ trong năm nay.

Google Phone

Tháng cuối năm 2009, thông tin và hình ảnh về Nexus One được đăng tải ồ ạt trên các website và nhiều nguồn tin khẳng định đó chính là điện thoại mang thương hiệu Google. Hãng dịch vụ Internet Mỹ cũng chuẩn bị tổ chức cuộc họp báo vào 5/1 để giới thiệu một "thiết bị Android" mới. Dù Nexus One có phải Google Phone hay không, người sử dụng vẫn mong đợi Google sẽ cho ra mắt một điện thoại "ngang sức ngang tài" với iPhone.

Công nghệ tương tác thực - ảo

Các công nghệ và thiết bị được chờ đón trong năm 2010 ảnh 2

Hướng camera về phía trước, người dùng có thể thấy những căn nhà đang được rao bán, thông tin khách sạn, nhà hàng, trung tâm mua sắm, điểm rút tiền ATM...

Báo Telegraph của Anh tin tưởng công nghệ AR (augmented reality) sẽ ghi dấu ấn hơn nữa trong đời sống nhờ dịch vụ như Google Goggles hay một số ứng dụng trên iPhone. Thế giới sẽ sớm quen thuộc với hình ảnh người sử dụng giơ điện thoại di động của họ lên, không phải để chụp hình mà là để tra cứu thông tin về một nhà hàng hay một chiếc xe hơi trước mặt.

Điện toán đám mây

Điện toán máy chủ ảo - điện toán đám mây (cloud computing) là một trong những đề tài được bàn luận nhiều nhất năm 2008, được triển khai nhiều trong năm 2009 và hứa hẹn trở thành hướng phát triển chiến lược của các doanh nghiệp năm nay, nhờ những tác động tích cực từ sự ra đời của hệ điều hành Chrome OS, ứng dụng văn phòng trực tuyến Microsoft Web Office và các dịch vụ lưu trữ online.

Công nghệ 3D

TV 3D đã được trưng bày tại các triển lãm điện tử tiêu dùng năm 2009 và những sản phẩm hỗ trợ khả năng hiển thị ảnh 3 chiều như TV, laptop, đầu Blu-ray 3D... sẽ lần lượt được tung ra thị trường trong năm tiếp theo, tiếp nối thành công của bộ phim "bom tấn" Avatar.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm