Bức ảnh này sẽ khiến điện thoại của bạn bị tê liệt

Tài khoản @Universelce đã báo cáo vấn đề này trên Twitter và được nhiều người dùng xác nhận. Có vẻ như các thiết bị của Google, Samsung, OnePlus, Nokia, Xiaomi... đều bị ảnh hưởng.

ice-universe

Nhiều người dùng xác nhận đang gặp sự cố tương tự. Ảnh: Ice universe

Theo một số nhận định ban đầu, sự cố này nhiều khả năng liên quan đến profile màu của hình ảnh, vượt quá giới hạn những gì SystemUI của Android có thể xử lý và gây ra sự cố.

Cây viết Bogdan Petrovan của trang Android Authority đã thử cài đặt hình nền này trên chiếc Mate 20 và thiết bị vẫn hoạt động bình thường. Ngược lại, chiếc Pixel 2 đã gặp tình trạng tắt mở màn hình liên tục. 

hinh-nen-dien-thoai

Bức ảnh nền gây ra sự cố hàng loạt trên các thiết bị Android. Ảnh: Internet

Việc khởi động lại điện thoại trong Safe mode (chế độ an toàn) bằng cách giữ nút âm lượng trong khi khởi động cũng không khắc phục được sự cố. Nếu bạn khôi phục cài đặt gốc, điện thoại có thể hoạt động bình thường nhưng toàn bộ dữ liệu sẽ bị xóa sạch.

Ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra tình trạng trên. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo video thử nghiệm tại đây (khuyến cáo không nên làm theo):

https://www.youtube.com/watch?v=_4wh3FA9-gw

Để khắc phục tạm thời, người dùng có thể thay đổi hình nền trong khoảng thời gian màn hình nhấp nháy hoặc sử TWRP. Tuy nhiên trong hầu hết các trường hợp, bạn cần phải đưa điện thoại về cài đặt gốc, chấp nhận mất mọi dữ liệu không được sao lưu. 

Davide Bianco, một trong những nhà phát triển chính của dự án ROM tùy chỉnh POSP cho biết: “Vấn đề chính ở đây là SystemUI chỉ xử lý hình ảnh sRGB cho hình nền và không có bất kỳ kiểm tra nào đối với hình nền không phải sRGB. Điều này có thể gây ra sự cố tại lớp ImageProcessHelper”.

Hiện vấn đề này đã được công khai và bạn hoàn toàn có thể trở thành nạn nhân của một trò chơi khăm nào đó. 

Đọc thêm