Bỏng tay vì Apple iPhone 3G S

Mọi chuyện bắt đầu từ trang web Nowhereeles.com của Pháp, khi một người dùng post lên bức ảnh cho thấy "con dế" iPhone 3GS màu trắng của anh ta đã biến sang... màu khác.

Nguyên do là vì thiết bị đã nóng lên trông thấy, sau khi anh ta kích hoạt tính năng GPS trên nền mạng không dây 3G. Câu chuyện này cùng với bức ảnh đã nhanh chóng xuất hiện lại trên các trang blog công nghệ Gizmodo và Engadget.

Một chuyên gia của PCWorld cho biết ngay từ ngày đầu tiên, ông đã nhận thấy iPhone 3GS không khắc phục được vấn đề nhiệt độ mà iPhone 3G từng mắc phải. Phần lưng của điện thoại dễ dàng bị nóng lên trong quá trình sử dụng, bất chấp tuyên bố mạnh miệng của Quả táo rằng các linh kiện bên trong đã được nâng cấp và bố trí lại so với model 3G.

"Tôi vốn không phải là người quá bận tâm tới nhiệt độ máy. Ngay cả chiếc smartphone G1 của T-Mobile cũng nóng như cái bánh nướng nếu chạy lâu. Tuy nhiên, tôi khá bất ngờ với mức độ tăng nhiệt của iPhone 3GS. Chỉ khoảng nửa tiếng cắm sạc pin thôi mà nó đã nóng giãy lên rồi. Không chỉ ở mặt sau mà suốt chiều dài "mặt tiền" cũng vậy.

Tất nhiên, lúc đó máy cũng đang hoạt động khá bận rộn. Tôi vừa chơi game xong và đang lướt Net để đọc tin về cái chết của Michael Jackson thông qua kết nối Wi-Fi. Trong lúc đó, máy vẫn đang sạc. Và thế là nó nóng, đến mức tôi sợ không dám áp điện thoại lại sát mặt nữa kìa. Tuy nhiên, không có bất cứ sự đổi màu nào như trên Nowhereeles.com phản ánh cả", chuyên gia này kể lại.

Theo VNN/PCWorld

Đọc thêm