"Bom tấn" smart TV nào sẽ toả sáng ngày 10/1

Smart TV hay còn được biết đến là TV kết nối mạng sẽ không dùng ăng-ten, cáp, truyền hình vệ tinh như thông thường mà sẽ thông qua kết nối Internet cho phép người xem thưởng thức các nội dung với độ nét cao.

Apple có truyền thống luôn giấu kín thông tin về các sản phẩm mới đến phút chót thì lần này cũng đã rò rỉ không ít những thông về hai siêu phẩm iTV mà người dùng đang rất mong chờ. Trong khi đó, Google cũng dường như đã lên kế hoạch "tác chiến" tại CES không hề kém cạnh.

Apple iTV

Những thông tin từ đầu tuần qua đã tiết lộ, Apple sẽ mang đến CES 2012 hai siêu phẩm iTV có kích thước màn hình 32 inch và 37 inch do Sharp cung ứng. Trong khi đó, Samsung Electronics được cho là đã bắt đầu quá trình sản xuất mẫu chip cho iTV từ tháng 11/2011.

"Bom tấn" smart TV nào sẽ toả sáng ngày 10/1 ảnh 1

Với những thế mạnh từ việc đồng bộ với iTunes App Store, Apple sẽ dễ dàng cung cấp đến người dùng âm nhạc, video và tất nhiên là cả kho ứng dụng hấp dẫn. Cũng giống như các smart TV khác xuất hiện trong năm nay, Apple sẽ dựa vào nền tảng đám mây (iCloud), sử dụng Internet để có được những gì bạn muốn. Một công nghệ khác được nhắc đến trong chiếc TV mới của Apple là việc người dùng có thể đổi kênh bằng giọng nói. Tuy nhiên, nhiều khả năng công nghệ này chưa kịp xuất hiện trên TV của Apple tại CES lần này.

Google TV

Google cũng sẽ không chịu thua trong cuộc đua smart TV khi hãng này được hậu thuẫn rất lớn từ các nhà sản xuất TV hàng đầu thế giới Samsung, Sony, LG và Vizio (hãng sản xuất TV hàng đầu tại Mỹ).

Năm 2011, sự xuất hiện của Google TV được tích hợp trên sản phẩm của Logitech không mang lại nhiều thành công thì năm nay, Google được người dùng trông đợi sẽ tạo ra "luồng gió mới" nơi các phòng khách. Cũng theo nguồn tin từ Google thì hãng sản xuất bán dẫn tại Đài Loan, MediaTek cũng đã hoàn thiện việc sản xuất chip cho Google TV.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể được chứng kiến chiếc smart TV với 7 màn hình của Kanye West được cho là một sản phẩm khá bí ẩn tại CES năm nay.

"Bom tấn" smart TV nào sẽ toả sáng ngày 10/1 ảnh 2

"Bom tấn" smart TV nào sẽ toả sáng ngày 10/1 ảnh 3

Theo Đỗ Thúy (VNN / Slashgear)

Đọc thêm