"Bom tấn" iPhone 5 phải hoãn ngày ra mắt?

"Bom tấn" iPhone 5 phải hoãn ngày ra mắt? ảnh 1

iPhone thế hệ 6 sẽ phải lùi ngày ra mắt?
Tân binh của ông Táo được cho là sẽ ra mắt vào ngày 12/9 tại San Francisco. Màn hình của iPhone mới lớn hơn, mỏng hơn, tốn ít điện năng hơn vì vậy kéo dài thời gian sử dụng pin.

Màn hình iPhone 5 sử dụng công nghệ in-cell panels. In-cell panels là công nghệ mới trong việc chế tạo màn hình cảm ứng cho các thiết bị di động với lớp cảm biến cảm ứng đã được tích hợp trực tiếp vào panel LCD, nhờ đó giảm độ dày cho màn hình.

Hôm nay, Wall Street Journal đưa tin Sharp đang gặp khó khăn về sản xuất và kéo theo là làm chậm tiến độ. Khả năng ảnh hưởng đến ngày ra mắt iPhone 5 thì vẫn để ngỏ.

Reiji Murai của Reuters cũng xác nhận tình trạng khó khăn của Sharp và cho biết thêm nguyên nhân của việc này có thể là do hãng điện tử của Nhật vướng phải chi phí quá cao khi sản xuất màn hình iPhone 5. Hãng này được cho là đang yêu cầu Apple điều chỉnh tài chính để tăng tốc sản xuất.

Tuy nhiên, có hai thông tin giúp người hâm mộ của Apple an tâm. Thứ nhất, Wall Street Journal còn cho biết, ngoài Sharp, Apple còn có nguồn cung màn hình từ Japan Display và LG Display. Thứ hai, Reuters tiết lộ Sharp từng có lần gặp khó khăn trong quá trình sản xuất iPad mới nhưng cuối cùng iPad mới vẫn ra mắt đúng hạn.
(Theo thebox/Business Insider/VNN)

Đọc thêm