Bom tấn đầu tiên của CES: TV 4K

Bom tấn đầu tiên của CES: TV 4K ảnh 1

Theo CNET, danh mục sản phẩm mà Sony mang tới CES năm nay thuộc loại “đa dạng và hấp dẫn nhất”, trong đó đáng kể nhất chính là nỗ lực đầu tiên trên thế giới trong việc đưa nội dung 4K lên màn hình TV.

4K ám chỉ độ phân giải 3840 x 2160p (8,3 triệu megapixel) và là một trong hai độ phân giải chuẩn của TV siêu phân giải (UltraHD) – độ phân giải còn lại là 8K. So với định dạng 1080p HDTV thông thường thì 4K UHD có độ phân giải chiều ngang và chiều dọc cao gấp hai lần, còn tổng số điểm ảnh nhiều gấp 4 lần.

Khi HDTV đã trở nên quá phổ biến trên thị trường thì 4K được kỳ vọng sẽ tạo nên cú hích mới cho thị trường này. Tại CES năm nay, dự kiến tất cả các hãng TV lớn đều sẽ công bố TV 4K, tuy nhiên Sony chính là hãng đầu tiên trình diễn TV 4K.

Tại cuộc họp báo, Sony đã công bố mẫu TV 4K 84-inch đầu bảng với mức giá khủng 25.000 USD, cùng với hai model khác nhỏ hơn với kích cỡ 55-inch và 65-inch có giá bán “dễ tiếp cận hơn”. Ngoài độ phân giải siêu HD thì loạt TV mới còn được quảng cáo là có chất lượng âm thanh cải tiến với loa “từ”. 

Bên cạnh đó, Sony còn công bố dịch vụ phát hành video 4K đầu tiên trên thế giới để cung cấp những bộ phim 4K do Sony Pictures phân phối. Hãng cũng dự định bán đĩa Blu-ray 4K kể từ mùa hè này, dù độ phân giải vẫn chỉ dừng lại ở 1080p nhưng đã qua chỉnh sửa về mặt kỹ thuật để có chất lượng hình ảnh cao hơn đĩa Blu-ray truyền thống.

Bom tấn đầu tiên của CES: TV 4K ảnh 2

Một trong những bất ngờ sớm của CES 2013 chính là việc Sony công bố mô hình TV OLED 4K 56-inch. Đây chính là mẫu TV OLED 4K lớn nhất thế giới tính tới thời điểm này.

Đối với điện thoại, Sony mang đến một trong số hiếm hoi những smartphone của CES năm nay: Xperia Z. Với vi xử lý lõi tứ, màn hình khủng 5-inch và camera 13 chấm, con dế này có đủ cấu hình để cạnh tranh với những smartphone cao cấp nhất trên thị trường. Và một đặc điểm độc đáo, hiếm gặp của nó là có thể chống nước.

Bom tấn đầu tiên của CES: TV 4K ảnh 3

Một tính năng mà Sony đang trang bị cho các sản phẩm TV, điện thoại, tablet của mình chính là One Touch, dựa trên công nghệ nền NFC. Nó cho phép các thiết bị nói trên dễ dàng kết nối, truyền file media cho nhau, trong khi TV có thể thông báo với điện thoại hoặc máy tính bảng về chương trình mà bạn đang xem.

Theo Y Lam (VNN)

Đọc thêm