Bộ đôi Wadia nâng tầm âm thanh cho iPod

Hướng đến khách hàng là những audiophile trẻ tuổi, những người có nhu cầu thưởng thức âm nhạc chất lượng cao cũng như có sẵn đam mê đồ công nghệ cao như iPod, iPhone..., Wadia đã trình làng bộ sản phẩm 170i Transport kết hợp với DAC Mini 150iPower, giúp trình diễn âm thanh số với chất lượng cao tương đương với một dàn CD cao cấp đắt tiền.

Cả hai sản phẩm này đều đã xuất hiện tại Việt Nam với giá tương ứng là 1.150 USD cho DAC Mini 150iPower và 399 USD cho Transport 170i.

Bộ đôi Wadia nâng tầm âm thanh cho iPod ảnh 1

Wadia 170i Transport và 150iPower DAC mini có chung một kiểu dáng, kích thước cũng tương đương với nhau, chỉ khác ở lớp vỏ màu bạc và màu đen.

Bộ đôi Wadia nâng tầm âm thanh cho iPod ảnh 2

Cả hai đều sở hữu bộ khung được làm từ kim loại tổng hợp, chất liệu nhám. Bốn góc đều được trang bị các nút nhựa mềm và chân đế nhọn để có thể dễ dàng đặt chồng lên kết hợp với nhau.

Bộ đôi Wadia nâng tầm âm thanh cho iPod ảnh 3

Wadia 170i Transport là bộ dock iPod và iPhone đặc biệt. Thay vì sử dụng bộ chuyển đổi âm thanh (DAC) tích hợp do Apple cung cấp sẵn trên thiết bị của mình và xuất ra cổng 3,5 mm, Wadia sử dụng cách truyền âm thanh số trực tiếp qua dock 30 chân (là chân cáp của iPod và iPhone), đảm bảo chất lượng âm thanh không bị suy giảm.

Bộ đôi Wadia nâng tầm âm thanh cho iPod ảnh 4

Nhiệm vụ của 170i là chuyển đổi các tín hiệu âm thanh không nén trên iPod thành tín hiệu CD chuẩn 16-bit, 44.1-kHz trước khi truyền đến các bộ giải mã DAC. Bởi vậy, mặt trên của máy là một dock tích hợp, được thiết kế để thích hợp với hầu hết các thiết bị phát nhạc cầm tay của Apple, như iPod Video, iPod Classic, iPod Nano và cả iPhone...

Bộ đôi Wadia nâng tầm âm thanh cho iPod ảnh 5

Ngoài ra, Wadia cũng cung cấp cho người dùng khả năng xuất âm thanh, video thông qua các ngõ S-video, component giống như những mẫu dock thông thường khác.

Bộ đôi Wadia nâng tầm âm thanh cho iPod ảnh 6

Tuy nhiên để có thể nghe được nhạc phát ra từ bộ dock này, người dùng sẽ phải cần đến các bộ giải mã DAC rời tương thích để xuất âm thanh tới hệ thống loa và âm thanh.

Bộ đôi Wadia nâng tầm âm thanh cho iPod ảnh 7

151 PowerDAC mini chính là sự bổ sung cần thiết, hoàn thiện khả năng hoạt động của bộ dock Wadia 170i Transport. Model này sở hữu tất cả các công nghệ hiện đại nhất có mặt trên dòng sản phẩm tham chiếu Reference PowerDAC của Wadia, bao gồm cả một bộ khuếch đại kỹ thuật số tích hợp.

Bộ đôi Wadia nâng tầm âm thanh cho iPod ảnh 8

Mặt trước là một màn hình hiển thị cùng dãy nút bấm giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh các thao tác hoạt động cơ bản như lựa chọn nguồn phát, tắt hay tăng giảm âm lượng.

Bộ đôi Wadia nâng tầm âm thanh cho iPod ảnh 9

Wadia đã trang bị cho sản phẩm mới của mình 2 đường vào đồng trục kỹ thuật số SPDIF, một đường Toslink và cổng USB giúp kết nối thêm với máy vi tính và các nguồn phát kỹ thuật số khác với khả năng xử lý tín hiệu âm thanh từ 24-bit/96kHz cho tới 24-bit/192kHz. Có công suất 50 Watt mỗi kênh (tối thiểu 25 Watt) và trở kháng 4 Ohm, Wadia 151 dễ dàng tương thích với nhiều loại loa khác nhau.

Bộ đôi Wadia nâng tầm âm thanh cho iPod ảnh 10

Hiện tại, Wadia 170i Transport đã có mặt tại Việt Nam với giá 399 USD, còn giá của Wadia 151PowerDAC mini là 1.190 USD.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm